Thiết kế app chuyên nghiệp 0938.136.444
×

Gợi ý các cách quảng bá mobile app trong năm 2020?

2019-12-20 17:32:44

Tất nhiên công nghệ mỗi ngày một thay đổi, người dùng cũng hướng theo đó mà chạy theo để bắt kịp xu hướng công nghệ. Để xây dựng chiến dịch quảng bá mobile app tốt nhất đòi hỏi bạn phải cập nhật công nghệ thường xuyên. Bạn đang có ý tưởng phát triển mobile app và mong muốn sau khi xây dựng xong ứng dụng di động sẽ có nhiều người biết đến ứng dụng của bạn nhiều hơn.

Xem thêm: 

Quan trọng là làm sao để quảng bá mobile app của mình. Dưới đây là những cách dễ dàng tiếp cận với người dùng để quảng bá mobile app (ứng dụng di động) của bạn mà Engma muốn chia sẽ. Cùng xem ngay nhé!

Gợi ý các cách quảng bá mobile app trong năm 2020?

Làm sao để quảng bá mobile thành công?

1. Tối ưu hóa ứng dụng di động trên cửa hàng ứng dụng

SEO mobile app bằng cách tối ưu hóa trong trang danh sách cửa hàng ứng dụng của mình. Ứng dụng của bạn sẽ xếp hạng càng nổi bật trong các cửa hàng ứng dụng. Điều này giúp người dùng dễ dàng khám phá ứng dụng của bạn.

Điều quan trọng là phải nắm rõ những bước bạn nên thực hiện để tạo một chiến lược trước khi khởi chạy mobile app hoàn hảo. Dưới đây là các bước để bạn có thể làm theo?

2. Tối ưu tiêu đề mobile app trên cửa hàng ứng dụng

Tiêu đề trên App Store của bạn sẽ xuất hiện tại danh sách cửa hàng ứng dụng và đó sẽ là điểm tương tác đầu tiên để người dùng tương tác với mobile app của bạn.

  • Hãy đơn giản khi tạo tiêu đề.
  • Lấy một ý tưởng (tên) hiển thị giống với ứng dụng di động của bạn.
  • Phản ánh hình ảnh thương hiệu rõ ràng.
  • Nếu có thể hãy tập trung vào các từ khóa.
  • Gợi ý các cách quảng bá mobile app trong năm 2020?

Nếu như tên đã được sử dụng trước ở đâu đó, mà không phải là duy nhất. Bạn rất có thể sẽ bị mất vị trí hàng đầu trong khi cạnh tranh với các tên thương hiệu đã có sẵn trước đó. Và người dùng có thể sẽ bỏ qua mobile app của bạn với lý do chưa đủ thời gian lâu so với những ứng dụng di động có trên cửa hàng ứng dụng từ trước. Do đó, bạn cần phải nghiên cứu kỹ trước khi đặt tiêu đề của ứng dụng di động.

Một số gợi ý dành cho mobile app của bạn:

Tiêu đề nên dưới 50 ký tự.

Apple khuyên bạn nên giới hạn dưới 23 ký tự.

3. Marketing mobile app để tiếp cận với khách hàng

Marketing là một trong những cách nổi bật để quảng bá mobile app của bạn thành công giúp tiếp cận nhanh đến người dùng.

  • Hãy tìm ra các lý do khách hàng tải mobile app:
  • Liệt kê các lợi ích mà người dùng tải mobile app.
  • Liệu kê những nỗi đau, mất mát là động lực để họ dùng mobile app khắc phục?
  • Liệt kê các giá trị cảm tính, cảm xúc khi họ dùng ứng dụng di động của bạn.

Những kênh tiếp cận người dùng như:

  • Facebook: Tạo page có tên về ứng dụng di động của bạn, đăng bài, nội dung, chia sẻ các tiện ích, chạy quảng cáo cài đặt mobile app.
  • Tạo ra một nhóm Facebook, thành lập một nhóm cho những người quan tâm đến mobile app của bạn để họ gặp gỡ và giao lưu thường xuyên.
  • Tích hợp các mạng xã hội trong ứng dụng để người dùng có thể chia sẻ với người khác.
  • Youtube: Tạo ra một kênh video giới thiệu về ứng dụng di động của bạn. Làm các video sang tạo, hài hước, kích thích sự suy nghĩ của người xem.
  • Hãy mang ứng dụng của bạn để vào các trang web review ứng dụng. Một số trang web như 148apps, AppStoreApps, AppAdvice,…
  • Bên cạnh đó, hãy chia sẻ nội dụng ứng dụng của bạn trên Twitter, Linkedln, Reddit,…để quảng bá mobile app của bạn.
  • Đăng bài trên Pinterest bằng cách sử dụng hình ảnh, infographics và các nội dung hữu ích…

4. Biểu tượng mobile app nên tinh tế để thu hút người dùng

Số lượng các biểu tượng có sẵn trên cửa hàng ứng dụng đã lên tới hàng triệu trong App Store và Goolge Play. Vậy làm thế nào làm cho một biểu tượng mobile app của bạn nổi bật so với các biểu tượng còn lại của đám đông.

Một số gợi ý tốt nhất dành cho bạn:

  • Thiết kế một biểu tượng độc đáo để có thể nổi bật giữa một ngàn biểu tượng.
  • Khi chọn pallet hãy giới hạn lựa chọn của bạn tối đa là 2 màu.
  • Tránh sử dụng văn bản, đừng sử dụng hình ảnh. Thay vào đó, hãy thiệt kế duy nhất để biểu tượng mobile app của bạn xuất hiện thực tế.
  • Gợi ý các cách quảng bá mobile app trong năm 2020?

Hãy nhìn những biểu tượng này, mỗi biểu tượng đều có một cái gì đó truyền tải đến người dùng và đây là điều làm cho họ khác biệt với tất cả các ứng dụng di động khác.

5. Quảng bá mobile app trên báo chí

Hãy làm cho báo chí viết về ứng dụng của bạn. Báo chí là cách tốt nhất để quảng bá mobile app của bạn. Hãy nói về các dịch vụ của bạn thông qua báo chí, mời nhà báo viết về một câu chuyện, blog làm tất cả những gì cần thiết.

Người dùng của bạn sẽ chỉ biết về doanh nghiệp bạn khi họ nghe nhiều hơn về nó từ nhiều nguồn khác nhau. Hãy nói nhiều hơn về kênh của bạn trên các kênh mạng xã hội. Người dùng có tâm lý điển hình dễ bị thu hút bởi một dịch vụ mà họ thường xuyên nghe thấy.

6. Kết luận:

Hy vọng với những gợi ý các cách quảng bá mobile app trong năm 2020 trên đây sẽ phần nào giúp bạn thành công với chính ứng dụng của mình. Hãy lên nhiều ý tưởng và tìm thêm nhiều cách quảng bá ứng dụng tốt nhất.

Nếu bạn đang cần phát triển mobile app. Hãy liên hệ ngay với Engma chúng tôi sẽ thiết kế mobile app hoàn hảo cho doanh nghiệp bạn. Chúc bạn tìm được định hướng phát triển mobile app cho chính mình trong tương lai.

Thông tin liên hệ:

  1. Địa chỉ: 220/1 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh, Việt nam
  2. Tel: (0084) 2839977249  -  Fax: (0084) 2839977348
  3. Di động:
    (0084) 938136444 – Mr. Phong
  4. Email: info@engma.com.vn
  5. www.engma.com.vn
Aide entreprise