Thiết kế app chuyên nghiệp 0938.136.444
×

8 Xu Hướng UX/UI Cho Thiết Kế App Trong Năm 2020

2020-08-07 10:12:58

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ ảnh hưởng rất lớn đến xu hướng thiết kế app mỗi năm. Là một đơn vị thiết kế app, chúng tôi cần phải không ngừng học hỏi và cập nhật thường xuyên những xu hướng thiết kế hiện tại cũng như xu hướng sắp tới. Điều này giúp chúng tôi không ngừng cải tiến và mở rộng bộ công cụ thiết kế của mình để bắt kịp xu hướng và đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của người dùng trên những bản thiết kế giao diện app của chúng tôi.

8 Xu Hướng UX UI Cho Thiết Kế App Trong Năm 2020

Sau đây là 8 xu hướng UX/UI cho thiết kế app trong năm 2020 mà chúng tôi cho rằng bạn nên xem xét và cập nhật:

1. Minh họa bằng hình ảnh

Việc minh họa đã được phát triển rất lâu trong thiết kế sản phẩm của ngành công nghệ kỹ thuật số. Và sự phát triên của nó trong những năm gần đây là vô cùng ấn tượng. Việc thiết kế sử dụng hình ảnh minh họa là rất phổ biến và cần thiết trong thiết kế app vì nó giúp cho người dùng dễ hiểu, đơn giản, tạo cảm giác gần gũi thân thiện với giao diện app. Bên cạnh đó những hình ảnh họa hay cũng sẽ dễ thu hút sự chú ý, tạo ấn tượng mạnh mẽ cho người dùng.

Một trong những cách làm cho hình ảnh minh họa trở nên hấp dẫn hơn là bạn hãy làm cho nó động, cách này sẽ thu hút sự chú ý của người dùng và kích thích họ tương tác với sản phẩm của mình.

Xem thêm: Các Ứng Dụng Di Động Thành Công Thường Có Những Điểm Chung Gì?

2. Các thiết kế chi tiết tương tác

Các thiết kế chi tiết tương tác tồn tại khá nhiều trong các thiết kế app hoặc trang web. Bạn sẽ thấy chúng mỗi khi mở ứng dụng hay trang web yêu thích của mình. Chức năng like trên Facebook là một ví dụ điển hình cho kiểu thiết kế chi tiết tương tác được xem là hoàn hảo. Đôi khi chúng ta thậm chí không nhận thức được sự tồn tại của nó, vì chúng quá rõ ràng, tự nhiên và giống như là một sự hiển nhiên phải có. Và khi  loại bỏ chúng ra khỏi thiết kế app, người dùng lại cảm thấy như bị thiếu thứ gì đó thực sự quan trọng.

8 Xu Hướng UX UI Cho Thiết Kế App Trong Năm 2020

Trong thiết kế UI/UX đôi khi sự thay đổi nhỏ và tinh tế có thể tạo ra tác động rất lớn. Các thiết kế chi tiết tương tác là bằng chứng cho thấy nếu chúng ta chú ý đến chúng có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng. Mỗi năm, sẽ có thêm những ý tưởng mới để tạo ra các tương tác hoàn toàn mới và sáng tạo để tăng trải nghiệm cho người dùng. Vì vậy, chúng ta phải luôn học hỏi và cập nhật để việc thiết kế app đi đúng xu hướng và đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của người dùng.

3. Thiết kế app và web bằng 3D

Thiết kế đồ họa 3D tồn tại trong nhiều lĩnh vực: phim, game, quảng cáo...từ nhiều năm trước và không ngừng cải thiện và phát triển. Các trình duyệt web mới đã mở ra cơ hội cho những thiết kế đồ họa 3D, cho phép chúng tôi thiết kế và triển khai đồ họa 3D trên giao diện app và web.

Thiết kế và sau đó tích hợp đồ họa 3D vào giao diện web hay giao diện mobile đòi hỏi một số hiểu biết và kỹ năng cụ thể, và có rất nhiều việc phải làm. Và dĩ nhiên kết quả đem lại là rất tốt.

Thiết kế đồ họa 3D cho phép trình bày sản phẩm dịch vụ theo kiểu hấp dẫn hơn, tăng tương tác nhiều hơn. Vào năm 2020, sẽ có rất nhiều thương hiệu sử dụng thiết kế 3D này để trình bày sản phẩm hoặc dịch vụ nhằm mô phỏng trải nghiệm mua sắm trong thế giới thực.

4. Thực tế ảo

8 Xu Hướng UX UI Cho Thiết Kế App Trong Năm 2020

Năm 2019 được xem là một năm thành công lớn đối với ngành công nghệ thực tế ảo. Chúng ta đã chứng kiến rất nhiều tiến bộ và hứng thú trong các tai nghe thực tế ảo, chủ yếu là trong nghành công nghệ game. Và chúng ta cũng biết rằng ngành công nghệ game thường xuyên mang đến những đổi mới và công nghệ mới trong việc thiết kế những sản phẩm kỹ thuật số.

5. Tương tác thực tế - Augmented reality (AR)

Được phát triển từ VR, Augmented Reality (AR) được hiểu là công nghệ cho phép con người quan sát những vật trong thế giới thật thông qua một thiết bị điện tử nào đó. Khi đó ngoài những gì mắt thường ta nhìn thấy, thiết bị điện tử còn cho ta biết những thông tin khác liên quan đến vật đang được quan sát.

Hiện nay các công ty công nghệ hàng đầu thế giới đang đầu tư rất nhiều tiền vào việc phát triển AR. Apple đã giới thiệu bộ công cụ AR riêng của họ có tên là ARKIT 3 để giúp các nhà thiết kế và lập trình viên phát triển xây dựng sản phẩm dựa trên AR.

Thiết kế giao diện người dùng trong AR sẽ tạo ra những trải nghiệm hoàn toàn mới và thú vị cho người dùng. Những bạn chuyên về thiết kế app cần phải chuẩn bị, tìm hiểu cách sử dụng các tool và những nguyên tắc mới khi tạo ra trải nghiệm AR.

6. Thiết kế theo phong cách Neumorphism

Skeuomorphism là phong cách thiết kế mô phỏng các hình ảnh, biểu tượng, cách sử dụng, thói quen, để gợi cảm giác quen thuộc hoặc thoải mái phù hợp với các đối tượng mà ứng dụng hướng tới. Sự phát triển của công nghệ VR/AR và xu hướng thiết kế mới nhất được thể hiện trên các nền tảng thiết kế phổ biến như Dribble, Behance..., đã làm cho phong cách thiết kế Skeuomorphism quay lại, nhưng hiện đại và tinh tế hơn (gọi là Neumorphism)

Neumorphism thể hiện phong cách thiết kế rất chi tiết và chính xác. Chú trọng đến sự nổi bật, bóng tối, phát sáng, các chi tiết rất ấn tượng. Và phong cách thiết kế này đã truyền cảm hứng cho rất nhiều nhà thiết kế app trên thế giới.

7. Thiết kế asymmetrical layouts

Trong những năm vừa qua, sự phát triển của kiểu thiết kế này đang rất phát triển. Và năm 2020 cũng không ngoại lệ. Việc sử dụng đúng cách kiểu thiết kế này sẽ gia tăng sự năng động, cá tính trong các thiết kế app. Có rất nhiều chỗ cho sự sáng tạo trong việc sử dụng phong cách thiết kế này. Việc sử dụng thành công phong cách thiết kế này đòi hỏi người thiết kế phải cẩn thận, trải nghiệm và luôn ghi nhớ nhu cầu của người dùng.

8. Tạo câu chuyện

8 Xu Hướng UX UI Cho Thiết Kế App Trong Năm 2020

Câu chuyện đóng một vai trò rất quan trọng trong tổng thể thiết kế giao diện UX/UI hay của bất cứ sản phẩm kỹ thuật số. Chúng ta có thể thấy chúng rất thường xuyên trên các trang giới thiệu thương hiệu hay sản phẩm dịch vụ mới. Kể chuyện là cách thông minh để truyền tải thông điệp đến người dùng theo cách sáng tạo và dễ tiếp cận nhất. Việc thiết kế cần phải chú trọng đến kiểu chữ, hình minh họa, sự chuyển động của hình ảnh, màu sắc đậm nhạt, các yếu tố tương tác…

Kể chuyện giúp tạo ra được những cảm xúc và mối quan hệ tích cực giữa thương hiệu hay sản phẩm app và người dùng. Cách này sẽ làm cho thương hiệu hay app của bạn trở nên đáng nhớ hơn rất nhiều. Và câu chuyện của bạn phải làm sao cho người dùng cảm thấy như họ là một phần trong câu chuyện đó, do vậy, họ muốn gắn kết với bạn. Thiết kế theo kiểu kể chuyện cũng sẽ là một xu hướng thành công trong năm 2020.

Xu hướng thiết kế app mỗi năm đều có sự đổi mới công nghệ, và bản thân công ty Engma là công ty phần mềm chuyên về dịch vụ thiết kế app chắc chắn là nắm rõ về những thay đổi liên tục của app. Do đó, nếu bạn đang có ý tưởng để xây dựng một ứng dụng di động cho chính doanh nghiệp mình, đừng bỏ qua Engma top 10 công ty thiết kế app tốt nhất tại thành phố Hồ Chí Minh nhé.

Thông tin liên hệ:

  1. Địa chỉ: 220/1 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh, Việt nam
  2. Tel: (0084) 2839977249  -  Fax: (0084) 2839977348
  3. Di động:
    (0084) 938136444 – Mr. Phong
  4. Email: info@engma.com.vn
  5. www.engma.com.vn
Aide entreprise