Thiết kế app chuyên nghiệp 0938.136.444
×

7 Yếu Tố Quan Trọng Cần Lưu Ý Khi Thiết Kế App Nhận Diện Thương Hiệu

2020-08-07 10:12:30

Theo nhiều nghiên cứu, trong những năm gần đây, người tiêu dùng dành phần lớn thời gian của mình trên các thiết bị di động cũng như là sử dụng các ứng dụng di động hay còn gọi là thiết kế app ngày càng nhiều. Và vì thế, không một chiến lược xây dựng thương hiệu thành công nào của doanh nghiệp mà không áp dụng cách tiếp cận người tiêu dùng trên thiết bị di động, đặc biệt là qua ứng dụng.

Ngoài việc kết nối và giao tiếp với khách hàng thông qua ứng dụng, doanh nghiệp cũng cần tìm hiểu cách sử dụng ứng dụng di động như một cách hữu hiệu để xây dựng và mở rộng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp mình. Để có thể làm được điều đó, thì ứng dụng di động của doanh nghiệp phải nổi bật, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin trên ứng dụng di động để người dùng gắn bó với ứng dụng của mình.

Trong bài viết hôm nay Engma sẽ giới thiệu đến bạn 7 yếu tố xây dựng thương hiệu hiệu quả trên ứng dụng di động.

1. Thiết kế ứng dụng di động

7 Yếu Tố Quan Trọng Cần Lưu Ý Khi Thiết Kế App Nhận Diện Thương Hiệu

Phải lấy người dùng làm trung tâm, trải nghiệm của người dùng phải được chú trọng. Cũng giống như chiến lược phát triển ứng dụng di động, chiến lược thương hiệu cho ứng dụng di động cũng phải tập trung vào việc đáp ứng mong đợi của người dùng, làm cho người dùng có những trải nghiệm tốt trên ứng dụng. Một nhà phát triển ứng dụng phải luôn nhớ rằng ứng dụng sẽ được người dùng đánh giá và sử dụng. Do đó, tất cả các tính năng, tính khả dụng, trải nghiệm của ứng dụng sẽ luôn được kiểm tra, cập nhật, thay đổi nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng, đánh giá chính xác trải nghiệm của người dùng.

2. Trải nghiệm phù hợp với đúng đối tượng người dùng

Trải nghiệm người dùng ứng dụng di động sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thương hiệu doanh nghiệp. Do đó, một doanh nghiệp cần phải kiểm tra các thiết kế app của mình một cách kỹ lưỡng để người dùng có những ấn tượng tốt đẹp về thương hiệu. Các công nghệ mới nổi như giao tiếp trường gần (NFC), trí tuệ nhân tạo (AI) đã giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc hiểu được các lựa chọn và sở thích của người dùng. Doanh nghiệp cần phải tận dụng dữ liệu khách hàng thu thập từ nhiều nguồn khác nhau để tạo ra trải nghiệm tốt cho người dùng và nâng cao hình ảnh thương hiệu.

3. Lựa chọn tên hay nhất cho ứng dụng

Việc lựa chọn một cái tên hay cho ứng dụng di động có thể dễ dàng nâng cao thương hiệu.

7 Yếu Tố Quan Trọng Cần Lưu Ý Khi Thiết Kế App Nhận Diện Thương Hiệu

Thông qua cái tên của ứng dụng, người dùng có thể xác định được công năng, lợi ích của ứng dụng. Tên ứng dụng cần đảm bảo rằng tên đó có liên quan đến ứng dụng và dễ phát âm và ghi nhớ. Bạn cũng nên chọn đúng tên cho ứng dụng bằng cách lấy những tên ứng dụng lọt vào danh sách được đánh giá bởi một nhóm người đáng tin cậy.

4. Chọn biểu tượng cho ứng dụng 

Ngoài việc chọn tên cho ứng dụng di động, thì  biểu tượng ứng dụng cũng sẽ khiến người dùng kết nối với thương hiệu. Do đó, nhà phát triển ứng dụng di động có thể dễ dàng làm cho ứng dụng di động của mình nổi bật trong đám đông bằng cách tạo một biểu tượng độc đáo. Thậm chí có thể xem xét việc tạo nhiều biểu tượng ứng dụng và so sánh các biểu tượng ứng dụng này để chọn kết nối với người dùng và mô tả các tính năng chính của ứng dụng. Đồng thời, nhà phát triển ứng dụng di động cần đảm bảo rằng biểu tượng ứng dụng bổ sung cho sơ đồ màu của ứng dụng và tham chiếu trực tiếp đến ứng dụng.

5. Cho phép người dùng tham gia và chia sẻ ứng dụng

Ngày nay không có doanh nghiệp nào có thể triển khai xây dựng  thương hiệu trên ứng dụng di động mà không tập trung vào các mạng xã hội. Một ứng dụng nhận diện thương hiệu cần phải làm sao để người dùng có thể dễ dàng thực hiện việc giới thiệu, chia sẻ ứng dụng cho bạn bè, công đồng của họ. Đây chính là kênh quảng bá thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả. Các chiến dịch marketing cũng rất chú trọng đến kênh quảng bá này.

6. Duy trì tính nhất quán 

7 Yếu Tố Quan Trọng Cần Lưu Ý Khi Thiết Kế App Nhận Diện Thương Hiệu

Trong khi phát triển một ứng dụng di động, doanh nghiệp phải xác định và thực hiện các nguyên tắc thương hiệu - logo, hình ảnh, kiểu chữ và bảng màu. Ngoài ra, nó cần đảm bảo rằng ứng dụng cung cấp nội dung / thông tin gốc và có liên quan cho người dùng theo cách hấp dẫn nhất. Chủ đề và hướng dẫn của thương hiệu phải được thực hiện nhất quán trong thiết kế ứng dụng di động. Ngoài ra, các yếu tố thiết yếu của ứng dụng như màu sắc và phông chữ phải xuất hiện đồng nhất trên các màn hình khác nhau. Tính nhất quán sẽ giúp người dùng dễ nhớ và nhớ lại ứng dụng hơn trong một khoảng thời gian dài hơn

7. Theo dõi và đánh giá đối thủ cạnh tranh

Trong khi thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu ứng dụng di động, một nhà phát triển ứng dụng di động phải nhớ rằng hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có thương hiệu ứng dụng di động. Nhiều doanh nghiệp thậm chí sử dụng các ý tưởng sáng tạo để quảng bá app của họ như các thương hiệu phổ biến. Do đó, điều quan trọng đối với nhà phát triển ứng dụng di động là phải theo dõi các chiến lược thương hiệu ứng dụng di động được sử dụng bởi các đối thủ cạnh tranh và khám phá các cách để đạt điểm cao hơn. Một doanh nghiệp có thể dễ dàng nâng cao trải nghiệm người dùng và sự tham gia bằng cách cập nhật ứng dụng di động thường xuyên. Tương tự, nó có thể làm cho ứng dụng di động nổi bật bằng cách bao gồm phần trợ giúp hoặc hỗ trợ trong ứng dụng di động. Nhà phát triển ứng dụng di động cũng cần cập nhật và sửa đổi chiến lược thương hiệu ứng dụng di động thường xuyên để đáp ứng các xu hướng mới nổi và đánh bại cạnh tranh.

Nhìn chung, một doanh nghiệp có tùy chọn để chọn từ một số chiến lược thương hiệu ứng dụng di động. Nhưng các nhà phát triển ứng dụng di động phải nhớ rằng xây dựng thương hiệu ứng dụng di động là một quá trình đang diễn ra. Và quá trình đó phải được thử nghiệm nhiều chiến lược khác nhau để quyết định cách hiệu quả nhất để tạo thương hiệu mạnh cho ứng dụng di động. Đồng thời, chúng ta cũng cần thay đổi chiến lược xây dựng thương hiệu ứng dụng di động để đáp ứng các xu hướng mới và sự thay đổi sở thích của người dùng.

Thông tin liên hệ:

  1. Địa chỉ: 220/1 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh, Việt nam
  2. Tel: (0084) 2839977249  -  Fax: (0084) 2839977348
  3. Di động:
    (0084) 938136444 – Mr. Phong
  4. Email: info@engma.com.vn
  5. www.engma.com.vn
Aide entreprise