Thiết kế app chuyên nghiệp 0938.136.444
×

Muốn tăng lượt tải mobile app phải tối ưu ASO

Làm sao để tăng lượt tải mobile app khi ứng dụng đã hoàn thành? Phải làm sao để vượt qua các đối thủ cạnh tranh? Khi mà ứng dụng ứng dụng của bạn khả năng lọt top chỉ là con số nhỏ. Để không tốn nhiều thời gian tiền bạc bạn hãy tối ưu hóa ASO cửa hàng ứng dụng của mình ngay hôm nay để mobile app của tăng khả năng hiển thị trên hai cửa hàng ứng dụng CH Play và App Store .

1. Lý do doanh nghiệp bạn nên tối ưu ASO?

ASO tên là viết tắt của App Store Optimization, đặc biệt tối ưu ASO giúp làm tăng lượt tải mobile app của bạn. ASO dùng để tối ưu hóa các yếu tố giúp cho mobile app đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm.

Muốn tăng lượt tải mobile app phải tối ưu ASO

Thủ thuật này tương tự như SEO cho trang web. Trong nhiều cuộc khảo sát cho thấy hầu hết người dùng trước khi muốn tải ứng dụng sẽ khám phá bằng cách tìm kiếm trong kho ứng dụng bằng những từ khóa liên quan. Theo thống kê về số lượng tải ứng dụng thông qua tìm kiếm trên cửa hàng ứng dụng, trong đó tìm kiếm trên App Store chiếm 63%, trên CH Play là 53%. Do đó, nếu bỏ qua việc tối ưu ASO thì bạn sẽ gần như mất đi 60% thất bại khi bỏ ra thời gian công sức xây dựng ứng dụng di động của mình.

2. Tối ưu ASO bằng những yếu tố nào?

Cũng tương tự như SEO website, khi SEO bạn cần phải tối ưu trên onpage và offpage. Thì với ASO bạn đừng bỏ quên những yếu tố dưới đây nhé:

Nghiên cứu bộ từ khóa

Bạn cần phải nghiên cứu bộ từ khóa tìm kiếm mobile app. Việc nghiên cứu từ khóa cần phải được thực hiện trước khi được công khai lên cửa hàng ứng dụng. Nên ưu tiên tìm hiểu về những từ khóa có lượng tìm kiếm cao và có độ cạnh tranh vừa phải. Đến đây thì cũng coi như bạn đã nắm được 40% thành công rồi đó.

Muốn tăng lượt tải mobile app phải tối ưu ASO

Các tiêu chí để nghiên cứu từ khóa?

Về đối tượng sử dụng: Bạn tạo mobile app phục vụ cho đối tượng khách hàng nào? Độ tuổi bao nhiêu, nghề nghiệp nhân viên văn phòng, nội trợ…Hãy xác định đúng đối tượng sử dụng để giúp bạn thiết kế mobile app chính xác. Hãy đặt mình vào vị trí của người dùng để nghiên cứu các từ khóa mà họ sẽ tìm kiếm.

Về Tính cạnh tranh của từ khóa: Nếu từ khóa của bạn có lượng tìm kiếm cao, thì mức độ cạnh tranh cũng sẽ rất cao. Vậy liệu bạn có đủ tiềm lực tài chính để có thể đầu với những từ khóa lọt top hay không? Chắc chắn điều này sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến thứ hạng mobile app của bạn. Nên tốt nhất là doanh nghiệp bạn hãy tìm đường nhỏ nhưng hiệu quả cao thay vì tìm đường lớn với chi phí khá tốn kém.

Về Khối lượng tìm kiếm: Hãy chắc chắn từ khóa của bạn được dùng trong những cuộc trò chuyện thông thường. Không nên sử dụng những từ ngữ xa lạ để phân biệt mobile app của bạn với các đối thủ khác. Điều quan trọng nhất vẫn là phải cân đối giữa khả năng tìm kiếm và độ cạnh tranh nhất định. Và mức lý tưởng nhất vẫn là độ cạnh tranh thấp nhưng khối lượng tìm kiếm phải thật nhiều nhé.

Muốn tăng lượt tải mobile app phải tối ưu ASO

Quan tâm đến tên mobile app

Tên mobile app cụ thể là tên tiêu đề bao gồm từ khóa có thể đơn giản là tiêu đề gồm các từ khóa mà bạn đã tìm được trong phần nghiên cứu trước đó. Như vậy, sản phẩm của bạn sẽ được xếp hạng cao hơn trong các kho ứng dụng cùng với các từ khóa tiềm năng. Nên nhớ rằng, để tối ưu ASO, tiêu đề ứng dụng là cực kỳ quan trọng.

Mô tả ứng dụng

Phần miêu tả là nơi nói về ứng dụng của mình, cần phải trả lời câu hỏi:

Ứng dụng di động của bạn giúp cho người dùng những gì?

Tại sao họ phải chọn ứng dụng của bạn mà không phải là một ứng dụng nào khác?

Trên Google Play, thuật toán tìm kiếm sử dụng những dữ liệu từ tiêu đề, phần mô tả ứng dụng. Ngược lại, với IOS thì khá “hẹp hòi”, học chỉ cho phép tìm kiếm từ tiêu đề.

Phần mô tả cũng không kém quan trọng

Tạo ứng dụng di động muốn đạt được thành công, hãy tận dụng phần mô tả để chèn từ khóa, dùng ngôn ngữ sao cho nổi bật vì số ký tự cho phép có thể lên đến 4000. Tuy nhiên cũng không được sử dụng một cách bừa bãi vì sẽ dễ bị spam.

Biểu tượng (icon)

Người dùng sẽ nhìn thấy biểu tượng ứng dụng đầu tiên, nên hãy chắc chắn rằng nó nổi bật và thu hút. Nếu có khả năng thiết kế logo thì quá tuyệt, còn không hãy thuê người khác để làm chất lượng hơn.

Video giới thiệu ứng dụng và ảnh chụp màn hình

Khả năng tiếp cận người dùng bằng hình ảnh luôn mang lại hiệu quả cao. Vì vậy, đây chính là yếu tố quan trọng để đánh vào tâm lý tò mò của người dùng. Ảnh chụp màn hình càng chuyên nghiệp, khách hàng càng đánh giá cao, tạo được điểm nhấn ấn tượng.

Bên cạnh đó, Google Play còn có thêm tính năng chèn video. Nếu tự tin, hãy thử tối ưu ASO bằng cách này nhé.

Kích thước tệp APK

Tốc độ mạng ngày nay đã tăng lên đáng kể vì vậy, việc tải một file có dung lượng vài MB là điều vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, bản cập nhật Google Play gần đây đã thêm vào thông tin kích thước APK cho mỗi ứng dụng. Vậy nê, ứng dụng có kích thước nhỏ cũng sẽ ghi điểm trong lòng người dùng và cả Google.

Trên đây là một số cách tối ưu ASO cho ứng dụng di động. Hi vọng sản phẩm của bạn nhanh chóng tiếp cận được nhiều người dùng. 

Nếu bạn cần thiết kế mobile app hoàn chỉnh, khi đưa lên cửa hàng ứng dụng mang lại hiệu quả tăng lượt ứng dụng. Hãy liên hệ ngay Engma nhà mình nhé.

Thông tin liên hệ:

  1. Địa chỉ: 220/1 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh, Việt nam
  2. Tel: (0084) 2839977249  -  Fax: (0084) 2839977348
  3. Di động:
    (0084) 903323053 – Mrs. Châu
  4. Email: info@engma.com.vn
  5. www.engma.com.vn
Aide entreprise