Thiết kế app chuyên nghiệp 0938.136.444
×

Cuộc Chạy Đua Từ Web Sang Làm App Thương Mại Điện Tử?

2022-03-24 22:21:20

Cuộc chạy đua làm app thương mại điện từ từ web thương mại điện tử đã bùng nổ trên khắp thế giới. Họ thấy ý tưởng mua sắm điện tử dễ dàng, tiện lợi là điều hấp dẫn. Theo báo cáo của Statista, giá trị kinh doanh của thương mại trên toàn thế giới đạt 460 tỷ USD vào năm 2018 và 700 tỷ vào năm 2019.

Bên cạnh đó, báo cáo tương tự cũng dự báo mức tăng của doanh số thương mại bán lẻ di động tương đương với tất cả thị trường thương mại điện tử từ 35 lên gần 40% vào năm 2018 và tuyên bố rằng vào năm 2021, thương mại điện tử sẽ chiếm hơn 50% toàn bộ lĩnh vực thương mại điện tử.

Cuộc Chạy Đua Từ Web Sang Làm App Thương Mại Điện Tử?

Biểu đồ cuộc chạy đua làm app thương mại điện tử?

Và nó chỉ là một điểm khởi đầu. Các app thương mại di động rất cơ hội và tiện dụng nên mọi người tin tưởng hơn mỗi ngày. Và nếu bạn cảm thấy e ngại về dữ liệu, đây là lý do khách quan tại sao phát triển ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động là tương lai của lĩnh vực thương mại điện tử.

Chúng tôi bắt gặp rất nhiều doanh nghiệp có trang web thương mại điện tử nhưng lại thiếu app thương mại điện tử. Với sự thay đổi của động lực thị trường, ngày càng có nhiều doanh nghiệp đang tìm cách tối ưu hóa hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của họ bằng mobile app dành cho thiết bị di động.

Ngành thương mại điện tử cũng không khác lắm. Tuy nhiên, phát triển một app từ đầu là một công việc tốn kém đối với các doanh nghiệp nhỏ và các công ty khởi nghiệp chạy trên thị trường trực tuyến.

Xem thêm: Làm app chuyên nghiệp uy tín top đầu Việt Nam!

Một cách tiếp cận thay thế mà chúng tôi đề xuất cho những khách hàng muốn tạo app tmđt là tận dụng các trang web thương mại điện tử hiện có của họ. Điều sẽ làm giảm đáng kể chi phí phát triển mobile app. Ngoài ra, các app thương mại điện tử có nguồn gốc từ các trang web chức năng mất ít thời gian hơn để tiếp thị.

1. Điều chỉnh app thương mại điện tử từ trang web thương mại Điện tử

Trong trường hợp này, trang web thương mại điện tử và các app thương mại điện tử được liên kết sẽ chia sẻ cùng một cơ sở dữ liệu. Chỉ có cách trình bày thông tin sẽ khác nhau giữa các trang web với app tmđt.

Cuộc Chạy Đua Từ Web Sang Làm App Thương Mại Điện Tử?

Cuộc chạy đua làm app thương mại điện tử?

1.1. Nhận dạng nền tảng

Có rất nhiều nền tảng thương mại điện tử để xây dựng các trang web có sẵn trên thị trường từ hệ thống quản lý nội dung cấp doanh nghiệp chính thức. Khi nói đến việc tạo app từ một trang web, việc xác định nền tảng là rất quan trọng.

Kết quả của việc nhận dạng này quyết định số phận của quá trình phát triển app sẽ tiếp theo.

1.2. Xây dựng giao diện nhất quán

Vì chúng tôi đang tận dụng một trang web thương mại điện tử hiện có mà khách hàng đã quen thuộc, nên đó sẽ là một động thái thông minh để giữ lại giao diện quen thuộc trên toàn bộ hệ sinh thái của các trang web và ứng dụng di động.

Vì vậy, điều quan trọng là phải giữ lại giao diện này trên diện rộng. Một cái nhìn nhất quán cũng rất cần thiết cho mục đích xây dựng thương hiệu. Chế độ xem ứng dụng phải luôn phản ánh chế độ xem của trang web và ngược lại.

1.3. Phát triển API

CMS là một cấu trúc khép kín của các thành phần phần mềm giúp bạn dễ dàng tạo một trang web. Về cơ bản, Magento là một trong những CMS giúp phát triển web thương mại điện tử dễ dàng và sâu sắc hơn. Vì tất cả các thành phần phần mềm: nền tảng, máy chủ web, cơ sở dữ liệu và giao diện người dùng là một phần của cùng một hệ thống, chúng có thể trao đổi dữ liệu mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Không có rủi ro bảo mật như tất cả các thành phần được xử lý bởi cùng một bên.

Cuộc Chạy Đua Từ Web Sang Làm App Thương Mại Điện Tử?

Phát triển API app thương mại điện tử?

Đó không phải là trường hợp với các mobile app. Chúng không tạo thành một hệ thống khép kín với cơ sở dữ liệu. Để trao đổi dữ liệu với cơ sở dữ liệu trong trường hợp là một ứng dụng, việc trao đổi diễn ra thông qua một cầu nối gọi là API, từ viết tắt của (Application Programming Interface).

Vì vậy, để tạo một ứng dụng từ cơ sở dữ liệu tương tự như trang web thương mại điện tử, các nhà phát triển API phải phát triển một số API. Mặc dù một số API có sẵn từ trang web, nhưng các nhà phát triển thường phải tạo rất nhiều API từ thiết kế tham chiếu.

1.4. Tích hợp API

Tích hợp chặt chẽ các API và chế độ xem app là điều quan trọng để ứng dụng hoạt động hiệu quả. Chế độ xem cho biết thêm nhiều thông tin về sản phẩm. Có thông tin tĩnh dính vào trang và sau đó có thông tin động được API lấy từ máy chủ.

Ví dụ, giá sản phẩm có thể thay đổi và phải được ứng dụng lấy từ máy chủ trước khi hiển thị cho khách hàng.

Tích hợp API mạnh mẽ cũng làm cho máy chủ cũng như các thiết bị của người dùng trở nên an toàn hơn. Dữ liệu trên điện thoại của bạn và máy chủ hoạt động riêng biệt. Thay vào đó, mỗi thông tin liên lạc với các gói dữ liệu nhỏ, chỉ chia sẻ những gì cần thiết như giá hiện tại.

1.5. Thử nghiệm

Kiểm thử là một phần không thể thiếu trong giai đoạn phát triển sau của ứng dụng. Tương tự như vậy, một app thương mại điện tử được thử nghiệm với nhiều thông số khác nhau. Nhóm phân tích chất lượng đảm bảo ứng dụng tuân thủ với khách hàng hoặc tham số chất lượng tiêu chuẩn như ISO 9001.

Cuộc Chạy Đua Từ Web Sang Làm App Thương Mại Điện Tử?

Thử nghiệm app thương mại điện tử?

Cũng có rất nhiều thử nghiệm thủ công trong đó người thử nghiệm chuyên nghiệp sử dụng ứng dụng như bất kỳ người dùng nào và báo cáo bất kỳ lỗi nào nếu được tìm thấy.

1.6. Triển khai

Một app thương mại điện tử chất lượng sau khi thử nghiệm công khai sẽ được tải lên Cửa hàng ứng dụng để phân phối. Nói chung, các cửa hàng ứng dụng là Apple App Store và Google Play Store. Tuy nhiên, có rất nhiều cửa hàng ứng dụng của bên thứ 3.

Do đó, các ứng dụng dành cho thiết bị di động mang lại rất nhiều lợi thế cho một trang web động. Có những lý do khiến mọi người chuyển sang chiến lược ứng dụng dành cho thiết bị di động . Các nhà cung cấp thương mại điện tử đang nhấn mạnh vào ứng dụng trên trang web.

Tính năng của ứng dụng thương mại di động

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy một tập hợp các chức năng cần thiết để phát triển ứng dụng di động thương mại điện tử . Những tính năng này là cần thiết cho một sản phẩm khả thi tối thiểu, điều đó có nghĩa là nếu không có bất kỳ tính năng nào trong số những tính năng này, ứng dụng của bạn sẽ không thành công.

2. Tính năng của ứng dụng thương mại di động

2.1. Ủy quyền

Người dùng cần tự ủy quyền trên ứng dụng để mua hàng trên ứng dụng thương mại điện tử. Việc ủy ​​quyền hàng ngày thường được thực hiện bằng cách tương tác trực tiếp thông qua API máy khách - máy chủ.

2.2. Cài đặt và thông báo đẩy

Dịch vụ Thông báo Đẩy có sẵn trên tất cả các nền tảng chính. Chúng tôi có APN (Thông báo đẩy của Apple) và GCM (Nhắn tin qua đám mây của Google) tương ứng cho iOS và Android. Cài đặt được điều chỉnh bằng cách sử dụng API máy chủ-máy khách.

2.3. Danh mục với các danh mục

Mỗi sản phẩm được liệt kê trên app thương mại điện tử đều có một ID duy nhất trong cơ sở dữ liệu. Bên cạnh đó, họ có một tiêu đề, giá cả và thông tin chi tiết. Ngoài ra, mỗi danh mục có một ID duy nhất.

2.4. Các phương thức thanh toán

Người dùng app thương mại điện tử có thể thanh toán bằng thẻ ATM, Visa, Mastercard, hoặc các ứng dụng thanh toán như Momo, Zalo Pay, Viettel Money và một tính năng thanh toán có tên là tiền mặt khi giao hàng.

2.5. Theo dõi mua hàng

Theo dõi mua hàng cho phép người dùng kiểm tra trạng thái của đơn hàng. Các ứng dụng thương mại điện tử cũng triển khai một tính năng để rút nó ở giai đoạn đầu. Chức năng SMS có thể thông báo cho khách hàng khi hướng được gửi, quản lý, vận chuyển,..

2.6. Giỏ hàng

Giỏ hàng là yếu tố cơ bản đối với hoạt động của các app thương mại điện tử. Người dùng đôi khi thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ trên ứng dụng và thanh toán từ trang web, vì vậy hãy lưu ý.

2.7. Hỗ trợ khách hàng

Hỗ trợ khách hàng qua email, trò chuyện trực tuyến, điện thoại là rất cần thiết. App Thương mại điện tử phổ biến cho phép khách hàng của mình nhận được cuộc gọi lại từ đại diện dịch vụ.

3. Lợi ích của việc tạo app thương mại điện tử

Ngày nay, mọi doanh nghiệp đều biết tầm quan trọng của sự hiện diện trực tuyến. Nhưng có một số lợi thế của việc sử dụng nền tảng di động trong kinh doanh mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là lợi ích khi có App Thương mại điện tử dành cho thiết bị di động có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh một cách độc đáo:

Cuộc Chạy Đua Từ Web Sang Làm App Thương Mại Điện Tử?

Lợi ích từ app thương mại điện tử?

3.1. Dễ dàng mua sắm

Đa số các doanh nghiệp cho rằng bằng cách cung cấp một trang web thương mại điện tử đáp ứng, họ có thể mang đến cho khách hàng của mình trải nghiệm tốt hơn so với một ứng dụng dành cho thiết bị di động. Nhưng điều này không hoàn toàn đúng.

Các app dành cho thiết bị di động nhanh hơn 1,5 lần khi tải dữ liệu và kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động. Do đó, khách hàng có thể truy cập các dịch vụ và sản phẩm nhanh hơn một ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Do sự thuận tiện của việc mua sắm, hành trình của khách hàng có thể được đẩy nhanh. Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể cung cấp cho khách hàng của họ trải nghiệm mua sắm tốt nhất và hợp lý hóa quy trình mua hàng nhanh hơn.

3.2. Marketing 0 đồng

Một lợi ích khác của thương mại di động là bạn có thể nhận được các cơ hội tiếp thị mới dưới dạng một kênh tiếp thị di động duy nhất. Bởi vì với ứng dụng dành cho thiết bị di động, bạn có thể nhanh chóng bán sản phẩm và dịch vụ của mình cho khách hàng. Bên cạnh đó, nó cung cấp cho bạn nhiều tính năng như nguồn cấp tin tức, tùy chọn tìm kiếm, định giá sản phẩm, thanh toán nhiều lần, v.v.

Ngoài ra, ứng dụng dành cho thiết bị di động cho phép bạn tiếp cận một số lượng lớn khách hàng, nhờ đó chi phí chiến dịch tiếp thị của bạn sẽ giảm xuống. Hơn nữa, nếu ứng dụng của bạn được tích hợp với các nền tảng truyền thông xã hội thì bạn có thể khuyến khích khách hàng quảng bá về thương hiệu của mình thông qua nhận xét, thẻ tag, đăng lại, v.v. Ngoài ra, bạn có thể nghĩ đến việc thêm quảng cáo khi ứng dụng thương mại điện tử của bạn trở nên nổi tiếng.

3.3. Notifications

Các cửa hàng truyền thống chủ yếu tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm giống nhau cho tất cả khách hàng. Tuy nhiên, các app thương mại điện tử hơi khác trong trường hợp này. Ứng dụng cho phép bạn gửi tin nhắn, thông báo, ưu đãi, v.v. được cá nhân hóa cho khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa dựa trên lần mua hàng gần đây nhất của họ.

Bằng cách này, phương pháp tiếp cận được cá nhân hóa do app tmđt cung cấp có thể tăng doanh số bán hàng của bạn khi khách hàng tin rằng bạn quan tâm đến họ và cung cấp cho họ những ưu đãi phù hợp nhất.

3.4. Tiếp thị lại khách hàng tương tự

Với app thương mại điện tử, bạn có thể dễ dàng theo dõi tất cả dữ liệu của khách hàng ngay từ thời điểm họ khám phá sản phẩm của bạn cho đến thời điểm họ mua sản phẩm đó. Trong giai đoạn này, bạn có thể có được những hiểu biết có giá trị về thói quen và sở thích của khách hàng mục tiêu của mình.

Để biết khách hàng của mình tốt hơn, bạn cần một số thông tin nhân khẩu học, lịch sử mua sắm và vị trí của họ để dự báo xu hướng và hiểu các mô hình mua sắm của khách hàng. Và đây là thứ mà app tmđt có thể dễ dàng cung cấp.

3.5. Tiếp cận khách hàng dễ dàng

Một lợi thế quan trọng khác của app thương mại điện tử là giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng của họ vào đúng thời điểm với thông điệp phù hợp. Ví dụ: bạn có thể gửi thông báo đẩy cho khách hàng khi họ đang lướt qua các sản phẩm của bạn. Ngoài ra, bạn có thể đưa ra đề xuất cho lần mua hàng tiếp theo của họ.

3.6. Bảo mật tuyệt đối

Bảo mật và thuận tiện là cần thiết khi thanh toán. Và đó là lý do tại sao việc cung cấp trải nghiệm thanh toán an toàn qua app thương mại điện tử của bạn trở nên quan trọng. Tại thời điểm này, thanh toán không tiếp xúc có thể giúp ích rất nhiều.

Thanh toán không tiếp xúc là một cách an toàn để bảo vệ các khoản thanh toán. Ngoài ra, được mã hóa để ngăn chặn các nỗ lực tấn công độc hại. Hơn nữa, thanh toán không tiếp xúc được bảo vệ khỏi gian lận bởi nhiều ngân hàng phát hành.

4. Chi phí bao nhiêu để làm app thương mại điện tử thành công?

 

Cuộc Chạy Đua Từ Web Sang Làm App Thương Mại Điện Tử?

Chi phí làm app thương mại điện tử?

Chi phí phát triển một app thương mại điện tử hàng đầu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số lượng và độ phức tạp của các tính năng, công ty phát triển ứng dụng, thiết kế ứng dụng, vị trí của công ty phát triển, công nghệ,…

Sau khi xem xét các điểm đã đề cập ở trên, chúng ta có thể nói rằng việc phát triển app tmđt có thể khiến bạn mất khoảng từ 100 triệu đến 1 tỷ, 2 tỷ nếu bạn thêm các tính năng cốt lõi. Nếu bạn muốn thêm một số tính năng khác vào app tmđt của mình, thì bạn có thể phải trả phí theo số lượng tính năng.

Nếu bạn đang có nhu cầu làm app thương mại điện tử, hãy liên hệ ngay cho Engma - Công ty thiết kế Mobile App Top 10 Việt Nam, thiết kế và lập trình app chuyên nghiệp TP.Hồ Chí Minh.

Thông tin liên hệ:

  1. Địa chỉ: 220/1 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh, Việt nam
  2. Tel: (0084) 2839977249  -  Fax: (0084) 2839977348
  3. Di động:
    (0084) 938136444 – Mr. Phong
  4. Email: info@engma.com.vn
  5. www.engma.com.vn
Aide entreprise