Thiết kế app chuyên nghiệp 0938.136.444
×

14 Điều Bạn Cần Biết Trước Khi Ra Mắt Thiết Kế App?

Điều lớn nhất đối với các công ty khi thiết kế app là những thứ mà một công ty cần phải làm ngay trước khi gửi ứng dụng lên cửa hàng Apple và Google Play để phê duyệt. Công ty của một đồng nghiệp tôi vừa hoàn thành việc phát triển ứng dụng, họ đã trải qua nhiều vòng thử nghiệm và các nhóm tập trung, và bây giờ là lúc để đi sâu vào và xem lượt tải xuống. Tuy nhiên, họ phải đối mặt với sự từ chối từ App store và Play Store vì không tuân thủ chính sách của họ. Làm thế nào mà điều đó xảy ra?

14 Điều Bạn Cần Biết Trước Khi Ra Mắt Thiết Kế App?

App store và google play?

Khi các doanh nghiệp không có kiến ​​thức nền tảng kỹ thuật tiếp cận các nhà phát triển ứng dụng với ý tưởng của họ, họ thường được trình bày với các biệt ngữ kỹ thuật và một lời giới thiệu chung chung mà với tư cách là các nhà phát triển, họ có nhiều kinh nghiệm, đã phát triển nhiều ứng dụng và cũng có các Công ty “Fortune 500” là khách hàng. Vậy tại sao ứng dụng của họ bị từ chối trên App store và Google Play?

Xem thêm: Thiết Kế App Điện Thoại? CôngTy Thiết Kế App Uy Tín?

Câu trả lời cho câu hỏi trên khá đơn giản. Apple và Google đã đưa ra các chính sách rõ ràng của họ để gửi và phát hành thành công một ứng dụng trên các cửa hàng ứng dụng tương ứng của họ. Danh sách kiểm tra sau đây sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về những điều sẽ xảy ra khi chuẩn bị tải ứng dụng của bạn lên cửa hàng Play và cửa hàng ứng dụng. Cùng Engma xem chi tiết và đừng bỏ qua bài viết này nhé!

14 Điều Bạn Cần Biết Trước Khi Ra Mắt Thiết Kế App?

Xem chúng ta cần phải làm gì?

1. Hiểu chính sách dành cho nhà phát triển?

Chính sách cửa hàng ứng dụng và cửa hàng Play được thiết kế để đảm bảo rằng cả hai cửa hàng này vẫn là tài nguyên đáng tin cậy cho người dùng di động trên toàn cầu. Niềm tin này đã được xây dựng trong thập kỷ qua nhờ các cuộc kiểm tra nghiêm ngặt và cập nhật liên tục đối với chính sách cửa hàng trên cả hai nền tảng.

2. Thiết lập tài khoản nhà phát triển?

Các công ty cần thiết lập tài khoản nhà phát triển Google và tài khoản nhà phát triển Apple để gửi ứng dụng đó đi xem xét. Nếu công ty của bạn sẽ bán sản phẩm hoặc chấp nhận thanh toán, bạn sẽ cần thiết lập tài khoản người bán của mình cho vcác cửa hàng Google và Apple tương ứng.

3. Bản địa hóa ứng dụng?

Các công ty tận dụng khả năng tiếp cận toàn cầu của Apple và Google để tối đa hóa tiềm năng phân phối của ứng dụng. Bản địa hóa (Google) hoặc Quốc tế hóa (Apple) liên quan đến các nhiệm vụ và hoạt động khác nhau trong suốt quá trình phát triển ứng dụng để thiết lập ứng dụng thành công.

4. Bản phát hành đồng thời?

Các công ty tìm cách thu hút tối đa số lượng người dùng khi chuẩn bị tung ra một ứng dụng trên toàn cầu. Tuy nhiên, chiến lược của họ có thể khác nhau khi cố gắng khởi chạy một ứng dụng ở các thị trường khác nhau. Ví dụ: một số thị trường quốc tế có thể sử dụng Android nhiều hơn apple và tất cả các thiết bị có thể không khả dụng ở tất cả các thị trường.

Các biến này cần được xem xét trong quá trình phát triển. Nếu một công ty không thể khởi chạy ứng dụng ở tất cả các thị trường ngay từ đầu, họ nên lưu thông tin liên hệ của người dùng và thông báo cho họ về thời điểm ứng dụng sẽ sẵn sàng ở quốc gia của họ hoặc trên thiết bị của họ.

5. Tuân thủ nguyên tắc về chất lượng?

Nguyên tắc về chất lượng của Apple và Google cung cấp nhiều mẫu để thử nghiệm ứng dụng trên các thiết bị khác nhau như TV, máy tính bảng và ứng dụng Auto. Các công ty có thể sử dụng chúngđể xác nhận chức năng cơ bản, thiết kế giao diện người dùng, trải nghiệm người dùng và các tính năng mà người dùng của cả hai nền tảng đã trải nghiệm.

6. Xây dựng APK sẵn sàng phát hành mạnh mẽ?

Các công ty cần chuẩn bị một APK sẵn sàng phát hành mạnh mẽ để thực hiện thử nghiệm alpha, thử nghiệm beta hoặc phát hành dưới dạng sản phẩm cuối cùng. Khi bạn đã sẵn sàng khởi chạy ứng dụng, hãy yêu cầu các nhà phát triển của bạn chuẩn bị APK với mã sạch và được tối ưu hóa, xây dựng và ký bằng khóa phát hành của bạn cũng như thử nghiệm cuối cùng.

14 Điều Bạn Cần Biết Trước Khi Ra Mắt Thiết Kế App?

7. Cửa hàng ứng dụng và Danh sách cửa hàng Play?

Khi APK đã sẵn sàng, bạn cần chuẩn bị nội dung quảng cáo liên quan đến ứng dụng. Điều này bao gồm đồ họa quảng cáo, ảnh chụp màn hình, mô tả ứng dụng và video. Ngoài những điều này, bạn cũng sẽ cần phải bao gồm một liên kết đến chính sách bảo mật của mình.

8. Xác định khả năng tương thích với thiết bị của ứng dụng?

Bạn sẽ cần xác định thiết bị và phiên bản phần mềm mà ứng dụng sẽ tương thích với iOS và Android.

9. Kiếm tiền từ ứng dụng?

Để kiếm tiền thành công từ ứng dụng trên cửa hàng Google Play và cửa hàng ứng dụng của Apple, trước tiên bạn cần quyết định mô hình kiếm tiền.

Ứng dụng có dành cho tất cả người dùng không? Hoặc có một phiên bản trả phí cũng có sẵn cho cùng một? Sẽ có mua hàng trong ứng dụng? Hay thanh toán sẽ được xử lý thông quabộ xử lý thanh toán ngang hàng thứ 3?

Khi bạn đã xác định được mô hình kiếm tiền của mình, hãy chọn những quốc gia mà ứng dụng sẽ khả dụng.

10. Cân nhắc về tiền tệ và thuế?

Một khía cạnh quan trọng khác của việc khởi chạy ứng dụng trên cửa hàng Play của Google và cửa hàng ứng dụng của Apple là các quốc gia bạn có thể bán và các vấn đề về tiền tệ và thuế phải được nhận biết trước khi ra mắt. Bạn sẽ cần thiết lập tài khoản người bán, đồng thời thêm thông tin chi tiết và giá cả cho các sản phẩm hoặc đăng ký trong ứng dụng của mình.

11. Xếp hạng nội dung?

Là một nhà cung cấp dịch vụ, các công ty cần phải cẩn thận về việc họ tiếp thị ứng dụng cho đối tượng nào và ứng dụng phù hợp với lứa tuổi nào. Việc cung cấp xếp hạng thích hợp cho ứng dụng của bạn là yêu cầu của chương trình dành cho nhà phát triển của Apple và Google vì nó đảm bảo rằng ứng dụng được xem bởi đúng nhân khẩu học của người dùng.

12. Vòng kiểm tra cuối cùng?

Trước khi bạn gửi ứng dụng để được phê duyệt trên cửa hàng Play của Google và cửa hàng ứng dụng của Apple, hãy đảm bảo rằng tất cả các mảnh ghép đều được đặt đúng vị trí. Sau khi được gửi, có thể mất đến một tuần để Apple và Google đưa ra quyết định.

13. Ứng dụng quảng cáo?

Bắt đầu quảng bá ứng dụng của bạn bằng cách sử dụng Google Play Badge và  phù hiệu App Store của Apple. Có rất nhiều công cụ tiếp thị khác có thể giúp bạn nhận ra app của mình trước một lượng người dùng, sẽ có nhiều thông tin chi tiết về công cụ này sẽ sớm ra mắt trong bài viết tiếp theo của chúng tôi.

14. Hoan hô ứng dụng được khởi chạy?

Sau khi ứng dụng được khởi chạy, hãy đọc kỹ và trả lời các đánh giá của người dùng. Điều này sẽ tạo ra âm thanh cho các đợt cập nhật, sửa lỗi và phát hành ứng dụng tiếp theo?

Kết Luận:

Engma được xem là đơn vị thiết kế app hàng đầu tại thành phố hồ chí minh trong lĩnh vực thiết kế app và phát triển ứng dụng. Nếu muốn thiết kế app mang lại con số lợi nhuận khổng lồ nên lựa chọn công ty uy tín, chuyên nghiệp như chúng tôi. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực app mobile, Engma chắc chắn sẽ là nơi cung cấp dịch vụ thiết kế app uy tín, chuyên nghiêp mà doanh nghiệp đang tìm kiếm. Và hơn ai hết chúng tôi hiểu rõ về các chính sách của App store và Play store?

Thông tin liên hệ:

  1. Địa chỉ: 220/1 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh, Việt nam
  2. Tel: (0084) 2839977249  -  Fax: (0084) 2839977348
  3. Di động:
    (0084) 938136444 – Mr. Phong
  4. Email: info@engma.com.vn
  5. www.engma.com.vn
Aide entreprise