Thiết kế app chuyên nghiệp 0938.136.444
×

Thiết kế UI/UX cho mobile app trong năm 2020

2020-08-07 10:23:08

Xu hướng thiết kế UI/UX cho ứng dụng di động trong năm 2020 sẽ có những bước chuyển mình ra sao? Khi mà năm 2019 đã là một năm tuyệt vời của thiết kế UI/UX. Bạn đã thấy các góc tròn và sự thay đổi của các tab, các thanh điều hướng bắt đầu cải tiến.

Xem thêm:

Các thiết kế đã dần thay đổi để phù hợp với các xu hướng của người dùng. Cùng Engma xem thêm về thiết kế UI/UX tiếp theo trong năm 2020 có những thay đổi gì nhé.

1. Thiết kế UI/UX nhận thức cảm xúc

Thiết kế UI/UX sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Các nhà thiết kế UI/UX luôn phải đối mặt với thách thức thiết kế các sản phẩm và trải nghiệm kỹ thuật số tuyệt vời bao gồm cảm xúc của con người.

Thiết kế UI/UX cho mobile app trong năm 2020

Dù trên đời này không có thứ gì hoàn hảo tuy nhiên điều gần gũi nhất mà ta có thể đạt được đó là đảm bảo rằng ta luôn phân tích hành vi người dùng và những cảm xúc nhất định mà họ có trong những khoảnh khắc cụ thể khi sử dụng sản phẩm, đồng thời cũng phải đảm bảo những cảm xúc đó được phản ánh trong thiết kế.

2. Thiết kế giao diện người dùng bằng giọng nói

Trong năm 2019  và những năm trở về trước, chúng ta đã thấy rất nhiều ứng dụng sử dụng hành động kích hoạt bằng giọng nói và nó được thực hiện bởi người dùng. Các trợ lý ảo AI như Siri, Alexa và Google Assistant đã quá phổ biến.

Theo thống kê được công bố bởi 99 Firms đã đề cập thực tế có đến 20% tất cả các tìm kiếm đều được kích hoạt bằng giọng nói. Theo như Google và các ứng dụng hàng đầu, 31% người dùng smartphone trên toàn thế giới đều sử dụng công nghệ giọng nói ít nhất 1 lần/tuần.

Thiết kế UI/UX cho mobile app trong năm 2020

Là một nhà thiết kế mobile app, bạn phải thích ứng với nhu cầu của thị trường. Trong năm 2020, sẽ dần thoát khỏi giao diện người dùng đồ họa và chuyển sang giao diện người dùng bằng giọng nói.

3. Những yếu tố điều hướng

Đối với một người thiết kế mobile app. Vốn dĩ người dùng đã quen với phong cách điều hướng nhất định. Nên khi thử một cái gì đó mới bạn có thể sẽ làm cho người dùng cảm thấy bối rối. Với sự gia tăng các thanh điều hướng dọc và nhiều cách mới chỉ để cung cấp các trải nghiệm người dùng giúp điều hướng mạch lạc.

Chúng ta đã thấy nhiều cách tiếp cận mới mẻ đối với những yếu tố điều hướng ở năm 2019. Và thực tế kể từ khi phát hành iphone X, Iphone XI các nhà thiết kế đã phải tìm cách thích nghi trên những thiết bị này.

4. Thiết kế AR/VR

Năm 2020 hẳn là một năm tuyệt vời của các thiết kế AR/VR. Trong năm 2019 các thiết kế AR/VR cũng đã được sử dụng khá nhiều, từ bản đồ đến những trải nghiệm tương tác.

Theo như một bài báo được đăng trên Apple Insider thì công ty này đang lên kế hoạch sớm để ra mắt một cặp kính AR. Đây là một dấu hiệu lớn thấy rằng AR/VR sẽ còn được sử dụng nhiều hơn ở những thập kỷ tới. Do đó, tốt nhất là bạn nên đăng ký khóa học thiết kế AR/VR vì sẽ có nhiều thay đổi thú vị trong năm 2020 cũng như trong những năm trở về sau.

Có thể thấy thiết kế UI/UX trong năm 2020 cho mobile app sẽ đánh dấu một bước phát triển vượt bậc của công nghệ. Do đó, những nhà thiết kế mobile app cần thay đổi cách nhìn nhận để đáp ứng các nhu cầu sử dụng mobile app của bạn.

Bạn cần thiết kế mobile app liên hệ ngay Engma nhà mình để sở hữu các mobile app tốt và nổi trội nhé.

Thông tin liên hệ:

  1. Địa chỉ: 220/1 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh, Việt nam
  2. Tel: (0084) 2839977249  -  Fax: (0084) 2839977348
  3. Di động:
    (0084) 938136444 – Mr. Phong
  4. Email: info@engma.com.vn
  5. www.engma.com.vn
Aide entreprise