Thiết kế app chuyên nghiệp 0938.136.444
×

Sự Tích Hợp Giữa Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) & BlockChain

2020-08-07 10:32:29

Trí tuệ nhân tạo (AI) và blockchain là hai từ khoá khá phổ biến trong những năm gần đây. Nhiều công ty, quốc gia đã khá thành công trong việc áp dụng AI vào đời sống, riêng công nghệ blockchain càng ngày càng trở nên phổ biến khi đồng tiền ảo Bitcoin thành công trên sàn chứng khoán.

Sự Tích Hợp Giữa Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) & BlockChain

Gần đây, AI và blockchain đang chứng tỏ là một sự kết hợp khá mạnh mẽ, cải thiện hầu như mọi ngành công nghiệp mà họ đã thực hiện. Blockchain và trí tuệ nhân tạo đang kết hợp để nâng cấp mọi thứ, từ hậu cần cho chuỗi cung ứng thực phẩm và chia sẻ hồ sơ chăm sóc sức khỏe đến chi phí bản quyền truyền thông và an ninh tài chính. Việc tích hợp AI và Blockchain ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh, bao gồm Bảo mật – An ninh mạng vì AI và blockchain sẽ cung cấp một lá chắn kép chống lại các cuộc tấn công mạng, ngày càng phổ biến & nguy hiểm.

Vì với ưu thế của mình, AI có thể khai thác hiệu quả bộ dữ liệu khổng lồ và tạo ra các kịch bản mới và khám phá các mẫu dựa trên hành vi dữ liệu. Phần blockchain giúp loại bỏ hiệu quả các lỗi và bộ dữ liệu gian lận. Các phân loại và mẫu mới do AI tạo ra có thể được xác minh trên cơ sở hạ tầng blockchain phi tập trung và xác minh tính xác thực của chúng. Điều này có thể được sử dụng trong bất kỳ doanh nghiệp đối, chẳng hạn như giao dịch bán lẻ. Dữ liệu thu được từ khách hàng thông qua cơ sở hạ tầng blockchain có thể được sử dụng để tạo tự động hóa tiếp thị thông qua AI.

[Mục Lục]

1. Làm thế nào có thể thêm AI vào Blockchain

2. Cải tiến kỹ thuật mà AI có thể kích hoạt

3. Ứng dụng của AI và Blockchain

          3.1. Sức mạnh tính toán thông minh

         3.2. Tạo tập dữ liệu đa dạng

         3.3. Bảo vệ dữ liệu

         3.4.Kiếm tiền từ dữ liệu

        3.5. Tin tưởng vào việc ra quyết định AI

4. Ứng dụng thực tế

4.1. FINALZE

4.2. BLACKBOX AI

1. Làm thế nào có thể thêm AI vào Blockchain?

Sự hợp lưu của AI trong blockchain sẽ có thể tạo ra một hệ thống ra quyết định tin cậy nhất thế giới nhờ vào hỗ trợ công nghệ. Vì hầu như không bị giả mạo và nó được cung cấp bằng những hiểu biết và các quyết định vững chắc. Nó giữ một số lợi ích như:

  • Cải thiện mô hình dữ liệu kinh doanh
  • Hệ thống xác minh toàn cầu hóa
  •  Hệ thống kiểm toán và tuân thủ sáng tạo
  • Tài chính thông minh hơn
  • Quản trị minh bạch hơn
  •  Bán lẻ thông minh hơn
  •  Phân tích dự đoán thông minh hơn
  •  Quyền sở hữu trí tuệ kỹ thuật số

2. Cải tiến kỹ thuật mà AI có thể kích hoạt

Bảo mật: Với việc triển khai AI, công nghệ Blockchain trở nên an toàn hơn khi áp dụng vào việc triển khai các ứng dụng trong tương lai. Các thuật toán AI đang ngày càng đưa ra quyết định về việc liệu các giao dịch tài chính là lừa đảo và nên bị chặn hoặc dữ liệu đáng nghi ngờ là một ví dụ tốt về áp dụng AI trong blockchain.

Hiệu quả: AI có thể giúp tối ưu hóa các tính toán để giảm tải công cụ khai thác (đào tiền ảo) dẫn đến độ trễ mạng ít hơn, cho phép các giao dịch nhanh hơn. AI cho phép giảm lượng khí thải carbon của công nghệ blockchain. Chi phí được áp dụng cho các thợ đào (máy đào tiền ảo) cũng sẽ được giảm cùng với năng lượng đã tiêu nếu máy AI thay thế công việc được thực hiện bởi các máy đào. Khi dữ liệu trên blockchains tăng lên từng phút, thuật toán cắt xén dữ liệu AI cũng có thể được áp dụng cho dữ liệu blockchain tự động cắt tỉa dữ liệu không cần thiết cho sử dụng trong tương lai. AI có thể áp dụng ngay cả các hệ thống học phi tập trung mới như hệ thống học liên kết hoặc các kỹ thuật chia sẻ dữ liệu mới giúp hệ thống hiệu quả hơn nhiều.

Niềm tin: Các báo cáo & bằng chứ của blockchain được coi là một trong USP của nó. Áp dụng cùng với AI có nghĩa là người dùng có hồ sơ rõ ràng để tuân theo quy trình tư duy của hệ thống. Điều này, đến lượt mình, giúp cả hai tin tưởng lẫn nhau, tăng tương tác giữa máy với máy và cho phép chúng chia sẻ dữ liệu và phối hợp các quyết định lớn.

Sự Tích Hợp Giữa Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) & BlockChain

Quản lý tốt hơn: Khi nói đến việc bẻ khóa mã, các chuyên gia của hacker trở nên giỏi hơn theo thời gian với thực tiễn. Bằng cách áp dụng thuật toán máy học, có thể loại bỏ yêu cầu đối với trải nghiệm của con người bởi vì nó có thể gần như hoàn thiện các kỹ năng nếu nó cung cấp kiến ​​thức huấn luyện chính xác. Vì vậy, AI cũng giúp quản lý các hệ thống blockchain cao hơn.

Quyền riêng tư và thị trường mới: Làm cho dữ liệu riêng tư luôn được bảo mật dẫn đến việc nó không bị bán, trong có trên các thị trường dữ liệu / thị trường mô hình. Các thị trường có thể chia sẻ dữ liệu an toàn, dễ dàng, giúp những người chơi nhỏ có được quyền riêng tư của Blockchain, có thể được tăng thêm bằng cách thực hiện các thuật toán mã hóa như thuật mã hóa đồng hình. Các thuật toán đồng hình là những thuật toán sử dụng các thao tác có thể được thực hiện trực tiếp trên dữ liệu được mã hóa.

Lưu trữ: Blockchains lý tưởng để lưu trữ dữ liệu cá nhân có độ nhạy cao, khi được xử lý thông minh với AI, có thể tăng thêm giá trị và sự thuận tiện. Các hệ thống chăm sóc sức khỏe thông minh giúp chẩn đoán chính xác dựa trên quét và hồ sơ y tế là một ví dụ điển hình cho điều đó.

3. Ứng dụng của AI và Blockchain

3.1. Sức mạnh tính toán thông minh

Nếu bạn đã làm việc với một blockchain, với tất cả kiến ​​thức được mã hóa của nó, trên một máy tính xách tay, bạn sẽ giống như một lượng lớn sức mạnh xử lý. Các thuật toán băm được sử dụng để khai thác (đào) các khối Bitcoin, ví dụ, sử dụng phương pháp tiếp cận mạnh mẽ - bao gồm liệt kê một cách có hệ thống tất cả các giải pháp có thể và kiểm tra xem các giải pháp này có thỏa mãn yêu cầu hay không trước khi xác nhận giao dịch. AI mang đến cho nước Mỹ cơ hội để điều khiển từ xa và giải quyết các nhiệm vụ theo rất nhiều cách tiếp cận thông minh và kinh tế. Hãy tưởng tượng một thuật toán dựa trên máy học, nó có thể giỏi hơn bằng các kỹ năng của nó trong ’thời gian thực’ nếu nó được cung cấp dữ liệu đào tạo phù hợp.

3.2. Tạo tập dữ liệu đa dạng

Không giống như các dự án dựa trên điện toán, công nghệ blockchain tạo ra các mạng ngoại vi, minh bạch, có thể được truy cập bởi bất kỳ ai, trên toàn thế giới trong tình huống mạng blockchain công khai. Bằng cách tạo Associate trong API điều dưỡng API trên blockchain, nó sẽ cho phép giao tiếp với A.I. đại lý. Kết quả là, các thuật toán khác nhau có thể được thiết kế trên các bộ kiến ​​thức khác nhau.

3.3. Bảo vệ dữ liệu

Thông qua kiến ​​thức, AI nhận được dữ liệu liên quan đến toàn cầu và những điều xảy ra trên đó. Kiến thức nuôi dưỡng AI và thông qua đó, AI sẽ có thể liên tục cải thiện bản thân. Ở khía cạnh ngược lại, blockchain thực chất là một công nghệ cho phép lưu trữ dữ liệu được mã hóa trên một sổ cái phân tán. Nó cho phép tạo ra các cơ sở dữ liệu được bảo mật đầy đủ có thể được xem xét bởi các bên đã được phê duyệt để làm như vậy. Dữ liệu y tế hoặc tài chính quá nhạy cảm để bàn giao cho một công ty duy nhất và các thuật toán của nó. Lưu trữ dữ liệu này trên blockchain, có thể được AI truy cập, nhưng chỉ với sự cho phép và một khi nó đã trải qua các quy trình thích hợp, có thể mang lại cho chúng ta những lợi thế to lớn của các đề xuất được cá nhân hóa trong khi lưu trữ an toàn dữ liệu nhạy cảm của chúng ta.

Sự Tích Hợp Giữa Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) & BlockChain

3.4.Kiếm tiền từ dữ liệu

Một cải tiến hỗn loạn khác có thể thực hiện được bằng cách kết hợp 2 công nghệ đó là xác nhận thông tin. Kiếm tiền từ dữ liệu thu thập là nguồn doanh thu khổng lồ cho các công ty lớn, chẳng hạn như Facebook và Google. Có những người quyết định cách dữ liệu được bán để tạo ra lợi nhuận cho các doanh nghiệp, chứng tỏ rằng dữ liệu đang được vũ khí hóa chống lại chúng ta. Blockchain cho phép nước Mỹ bảo vệ mật mã kiến ​​thức của chúng ta và sử dụng nó theo cách chúng ta có xu hướng nhìn thấy công việc. Điều này cũng cho phép nước Mỹ hợp thức hóa kiến ​​thức nếu chúng ta chọn, mà không làm tổn hại đến thông tin cá nhân của chúng ta. Điều này rất quan trọng để hiểu, để chống lại các thuật toán thiên vị và tạo ra các tập dữ liệu đa dạng trong tương lai. Điều tương tự cũng xảy ra với các chương trình AI đòi hỏi kiến ​​thức của chúng ta. Để các thuật toán AI học hỏi và phát triển, các mạng AI sẽ được yêu cầu mua dữ liệu trực tiếp từ những người tạo ra nó, thông qua các thị trường dữ liệu. Điều này sẽ tạo ra toàn bộ phương pháp một cách phương pháp trung thực hơn so với hiện tại, mà không có gã khổng lồ công nghệ khai thác người dùng của nó. Một thị trường tri thức như vậy cũng sẽ mở AI cho các tập đoàn nhỏ hơn. Phát triển và nuôi dưỡng AI có giá rất cao đối với các tập đoàn không tạo ra kiến ​​thức của họ.

3.5. Tin tưởng vào việc ra quyết định AI

Sử dụng công nghệ blockchain, có các bản ghi bất biến của tất cả dữ liệu, biến và quy trình được sử dụng bởi AI cho các quy trình ra quyết định của họ. Điều này làm cho nó dễ dàng hơn để kiểm toán toàn bộ quá trình. Với lập trình blockchain phù hợp, tất cả các bước từ nhập dữ liệu đến kết luận đều có thể được quan sát và bên quan sát sẽ chắc chắn rằng dữ liệu này không bị giả mạo. Nó tạo ra niềm tin trong các kết luận được rút ra bởi các chương trình AI. Đây là một bước cần thiết, vì các cá nhân và công ty sẽ không bắt đầu sử dụng các ứng dụng AI nếu họ không hiểu cách họ hoạt động và dựa trên thông tin nào họ dựa trên quyết định của họ.

4. Ứng dụng thực tế

4.1. FINALZE

Finalze là một nền tảng phần mềm sử dụng blockchain và máy học để xây dựng các ứng dụng nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng dân sự. Các công cụ của công ty tự động hóa và tăng tốc quy trình làm việc, quản lý và xác minh của ngành xây dựng và công nghệ của nó cũng tích hợp với thiết bị đeo để đáp ứng các quy định an toàn. Finalze nhằm mục đích làm cho các quy trình quan trọng hiệu quả hơn trong khi tối đa hóa xuất lợi nhuận đầu tư (ROI) trong một ngành công nghiệp có doanh thu dự kiến ​​đạt 15,5 nghìn tỷ đô la vào năm 2028 của nước Mỹ.

4.2. BLACKBOX AI

Sự Tích Hợp Giữa Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) & BlockChain

Blackbox AI phát triển các công cụ trí tuệ nhân tạo cho các công nghệ mới nổi. Các kỹ sư của công ty tạo ra một kiến ​​trúc thông tin tùy chỉnh, cung cấp năng lượng cho mọi thứ, từ học máy và xử lý ngôn ngữ tự nhiên đến các công cụ blockchain. Bên cạnh việc phát triển cơ sở hạ tầng cho blockchain, công ty cũng cung cấp các dịch vụ tư vấn tập trung vào cách các sản phẩm của họ có thể tối đa hóa tiềm năng blockchain. Các kỹ sư của AI Blackbox đến từ một số tổ chức công nghệ lớn nhất thế giới (bao gồm Apple, Intel, NVIDIA và MIT) và họ đã nghĩ ra các công cụ dựa trên AI cho mọi thứ từ thực tế ảo đến xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Để biết thêm ví dụ tham khảo:

https://builtin.com/artnterest-intellect/blockchain-ai-examples

Bài viết được dịch từ trang web : https://www.geeksforgeeks.org/integration-of-blockchain-and-ai/

Dịch bởi Engma JSC: engma.com.vn

Thông tin liên hệ:

  1. Địa chỉ: 220/1 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh, Việt nam
  2. Tel: (0084) 2839977249  -  Fax: (0084) 2839977348
  3. Di động:
    (0084) 938136444 – Mr. Phong
  4. Email: info@engma.com.vn
  5. www.engma.com.vn
Aide entreprise