Những việc cần làm khi trang web bán lẻ trở thành cửa hàng chính của bạn

Vào giữa tháng 3, khi những tác động của đại dịch COVID-19 bắt đầu trở nên rõ ràng, tôi đã nói chuyện với hơn 40 khách hàng bán lẻ của chúng tôi về mối quan tâm của họ và hỏi chúng tôi có thể làm gì để giúp đỡ các bạn. Vài tuần sau, tôi lại tiếp tục được nghe từ những khách hàng này về những thách thức mà họ đang gặp phải, đặc biệt là việc đóng cửa hoặc hạn chế liên tục đối với các cửa hàng thực tế của họ.

Người tiêu dùng đang đối mặt với sự không quá chắc chắn. Hơn 50% người mua hàng ở Hoa Kỳ đã tìm kiếm những gì được mở hoặc đóng gần họ trong vài tuần trước. Vì vậy, áp lực hiện nay đối với các nhà bán lẻ, các cửa hàng chính mới - các trang web thương mại điện tử của họ - không chỉ bán hàng tồn kho và tạo doanh thu, mà còn hỗ trợ, thông báo và trấn an khách hàng trên đường đi. Đó là một hành động cân bằng tinh tế, nhưng không phải là một hành động không thể, và tôi đã làm việc với nhóm của mình để xác định tám chiến lược mà các nhà bán lẻ có thể áp dụng để cung cấp cho khách hàng của họ những trải nghiệm mua sắm phù hợp, không ma sát và hữu ích ngay bây giờ.

1. Ưu tiên những thách thức kinh doanh

Nhóm của bạn có thể bị ngập trong các yêu cầu và ý tưởng mới. Nhưng bạn không thể giải quyết tất cả chúng cùng một lúc. Ưu tiên là chính. Đánh giá xem có những khía cạnh nào trong trang web của bạn: nhắn tin hay thiết kế của bạn đang làm tổn thương thương hiệu hoặc có tác động tiêu cực đến trải nghiệm của khách hàng. Điều chỉnh đầu tiên. Sau đó đào sâu vào tối ưu hóa có thể cải thiện trải nghiệm hoặc cải thiện hiệu suất.

Những việc cần làm khi trang web bán lẻ trở thành cửa hàng chính của bạn

Những điều cần xem xét bao gồm hiệu suất trang web và kết hợp thông báo trên các kênh tiếp thị của bạn với trang web của bạn. Bạn cũng có thể muốn xem xét các cách để tối ưu hóa hỗ trợ và khuyến mãi của khách hàng, cũng như các cách để quản lý sự biến động trong lưu lượng truy cập trang web và khối lượng giao dịch. Tập trung vào những dự án sẽ thúc đẩy tác động nhiều nhất, sau đó xác định cách bạn sẽ đo lường thành công của tác động này.

2. Tối ưu hóa tốc độ trang web

Với việc đóng cửa hàng liên tục, ngày càng có nhiều người mua sắm trực tuyến. Và khi lưu lượng truy cập trực tuyến tăng đột biến, điều quan trọng là trang web bán lẻ của bạn có thể xử lý khối lượng tăng lên. Những lời khuyên này sẽ đảm bảo bạn đã sẵn sàng.

Những việc cần làm khi trang web bán lẻ trở thành cửa hàng chính của bạn

• Kiểm tra các nhà cung cấp mạng phân phối nội dung (CDN) của bạn (ví dụ: Akamai, Cloudflare, Google Cloud CDN) để biết các cài đặt có thể kích hoạt các yêu cầu nhanh hơn.

• Nhiều tài nguyên trang (dữ liệu trang) không nhất thiết phải tải xuống cho lần truy cập đầu tiên, hãy làm lần lần với các lần truy cập tiếp theo. Áp dụng các phương thức lưu trữ HTTP đơn giản giúp cải thiện thời gian tải để trả lại người dùng và giảm tải máy chủ với các thay đổi mã tối thiểu.

• Làm cho trang web của bạn tải nhanh hơn bằng cách nén hình ảnh và văn bản của bạn, mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.

• Thực hiện hoán đổi hiển thị phông chữ để khách hàng có thể đọc văn bản trên trang web của bạn, ngay cả khi phông chữ chính không tải đủ nhanh.

• Xóa các thẻ không sử dụng khỏi trình quản lý thẻ của bạn, dọn sạch mã CSS và mã cồng kềnh và xóa các tính năng không dùng nữa.

• Thường xuyên kiểm tra tốc độ trang web của bạn bằng cách sử dụng các công cụ như Kiểm tra trang web của tôi (testmysite) và thông tin chi tiết về tốc độ trang. Bạn sẽ tìm thấy nhiều lời khuyên hơn về cách tăng tốc trang web của bạn tại đây.

3. Cung cấp trải nghiệm thanh toán liền mạch

Bảy mươi sáu phần trăm người dùng điện thoại thông minh có nhiều khả năng mua hàng từ các công ty có trang web hoặc ứng dụng di động cho phép họ mua hàng nhanh chóng. Đảm bảo hệ thống xử lý thanh toán của bạn nhanh chóng và dễ dàng. Cũng xác định các cách để kết hợp các cải tiến cá nhân hóa, chẳng hạn như lưu trữ thông tin mua sắm hoặc các mặt hàng được khám phá gần đây. Nói tóm lại, khung công nghệ và mặt trước và mặt sau của bạn cần mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể. Làm việc với các nhóm công nghệ của bạn để lập bản đồ cơ sở hạ tầng và ngăn xếp công nghệ hỗ trợ trang web của bạn và đảm bảo họ tương tác liền mạch.

4. Tận dụng công nghệ để giảm bớt nhu cầu hỗ trợ khách hàng

Những việc cần làm khi trang web bán lẻ trở thành cửa hàng chính của bạn

Hơn 1 trong 4 người mua hàng ở Mỹ nói rằng các thương hiệu có thể hữu ích nhất cho họ bằng cách đào tạo đội ngũ dịch vụ khách hàng của họ về cách xử lý tốt nhất nhu cầu của họ trong thời điểm này. Với suy nghĩ đó, hiện tại nền tảng của bạn có thể cung cấp cho khách hàng loại hỗ trợ họ cần không? Sử dụng các nhóm và chatbot của bạn để làm rõ các cập nhật dịch vụ khách hàng, minh bạch về các kỳ vọng và các tài nguyên tiện dụng của biển chỉ dẫn. Cho phép và kiểm tra mọi tin nhắn của khách hàng trên hồ sơ Google My Business của bạn, để khách hàng nhận được câu trả lời nhanh chóng và dễ dàng.

5. Sử dụng bất động sản chính cho các cảnh báo thông tin quan trọng

Chúng tôi biết rằng hơn 50% người mua hàng ở Hoa Kỳ muốn nghe cách các thương hiệu và công ty đối phó với khủng hoảng. Sử dụng trang chủ của bạn để chia sẻ thông tin về cách bạn hỗ trợ khách hàng. Vẫn xác thực, tránh nói chuyện hợp tác và đảm bảo các biểu ngữ và các thông báo khác của bạn đơn giản nhưng khác biệt, với màu sắc và phông chữ hài hoà. Ngoài ra, hãy nhớ cho phép người dùng dễ dàng thoát ra “X” bất kỳ ở trang nào để họ có thể tiếp tục điều hướng.

6. Làm nổi bậc sản phẩm của bạn và chương trình khuyến mãi có liên quan

Việc đóng cửa các cửa hàng không quan trọng và tiếp tục đặt hàng tại chỗ đã phá vỡ thói quen của người tiêu dùng và thay đổi các ưu tiên của họ. Bạn có làm nổi bật trên trang web của bạn các chính sách khuyến mãi liên quan đến giai đoạn mới này? Bạn đang quảng bá các sản phẩm có thể giúp khách hàng của bạn nhất? Gần 40% người mua hàng ở Mỹ nói rằng họ không thể tìm thấy các sản phẩm họ cần hoặc muốn mua và đã mua các nhãn hiệu mà họ thường không mua trong thời gian này. Công cụ danh mục bán lẻ đang tăng mới, hãy suy nghĩ với Google có thể giúp các doanh nghiệp bắt kịp thay đổi nhanh chóng nhu cầu của người tiêu dùng trong COVID-19.

7. Thích ứng chiến lược chiến dịch truyền thông và sáng tạo của bạn

Khi các thói quen và lịch trình thay đổi để đáp ứng các yêu cầu của sự cô lập xã hội và các đơn đặt hàng tại chỗ, các hành vi mua sắm cũng vậy. Hãy chắc chắn rằng các chiến dịch thương hiệu và tài sản sáng tạo của bạn phản ánh điều đó.

• Cập nhật nội dung của bạn để hướng người mua hàng đến trang web của bạn thay vì các vị trí thực tế có thể bị đóng.

• Ngừng các chiến dịch ở những khu vực mà bạn có thể hoạt động hoặc nơi nội dung có vẻ không nhạy cảm, chẳng hạn như các khu vực nơi chuỗi cung ứng của bạn bị gián đoạn hoặc các cửa hàng bị đóng cửa.

• Làm cho bất kỳ thông điệp thương hiệu hoặc sáng tạo có liên quan và đồng cảm. Tham khảo 5 nguyên tắc hướng dẫn này cho các nhóm truyền thông.

• Sử dụng các giải pháp tự động đáp ứng tín hiệu thời gian thực để theo kịp nhu cầu của khách hàng và tối ưu hóa trong ngân sách kỹ thuật số của bạn.

8. Hãy nhất quán trên các kênh

Trong môi trường hỗn loạn này, mọi người đang vật lộn để tìm kiếm thông tin mà họ có thể tin tưởng và họ đã lên mạng để tìm thông tin đó. Gần 60% người mua hàng ở Hoa Kỳ đã tìm kiếm trực tuyến những gì mà Google mở hoặc đóng gần họ tuần trước. Cho dù bạn có liên lạc với sản phẩm, thời gian vận chuyển hoặc nhắn tin thương hiệu hay không, hãy đảm bảo các tin nhắn phản ánh những gì trên trang web của bạn.

Dịch từ https://www.thinkwithgoogle.com

Bởi engma.com.vn

Thông tin liên hệ:

  1. Địa chỉ: 220/1 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh, Việt nam
  2. Tel: (0084) 2839977249  -  Fax: (0084) 2839977348
  3. Di động:
    (0084) 903323053 – Mrs. Châu
  4. Email: info@engma.com.vn
  5. www.engma.com.vn
Aide entreprise