Thiết kế app chuyên nghiệp 0938.136.444
×

MICROSOFT MẠNH LÀ THẾ NHƯNG GIỜ PHẢI ĐÀNH NƯƠNG TỰA VÀO ANDROID VÀ IOS

2020-08-07 10:28:47

Sau sự thất bại không thành công trên nền tảng Windows Mobile, hãng Microsoft đành phải sống dựa nương tựa vào đối thủ là Android và IOS.

1. Microsoft sẽ bị loại cuộc chơi

Trong năm 2019, Windows 10 sẽ chính thức bị loại hoàn toàn. Và đương nhiên, Microsoft cũng đã có sự chuẩn bị trước, thay vì tự lực cánh sinh. Thì lần này hãng lại dựa hơi vào đối thủ mạnh nhất của mình là Android IOS.

Microsoft mạnh là thế nhưng giờ phải đành nương tựa vào Android và IOS

Trước khi xác nhận sụp đổ của nền tảng di động Windows Mobile, Microsoft đã bắt đầu đầu tư vào Android IOS trước.

Đứng trước tương lại mịt mù của Windows 10 Mobile chỉ có cách duy nhất giúp Microsoft tiếp tục hoạt động là phải nương tựa vào Android và IOS khi bản thân không thể có nền tảng riêng. Đây là cách mà Microsoft muốn giảm bớt sự ảnh hưởng từ Android và IOS. Trước đây, Microsoft là hãng giàu có nhưng giờ đây chỉ có thể dựa hơi chờ bát cơm từ Google và hãng Apple đem đến.

Xem thêm: Engma thiết kế app cao cấp hàng đầu tại Việt Nam

2. Người dùng vẫn ở đó

Microsoft đang nhắm tới thị trường phát triển của di động, smartphone thông minh. Bằng cách đầu tư vào Android IOS. Sau khi loại bỏ các đối thủ yếu thế Windows 10 MobileBlackBerry Os một thời lừng lẫy thì nền tảng của Google Apple hiện đang chiếm thị phần lớn.

Theo dữ liệu phân tích của Kantar về doanh số biến động của smartphone trong 3 tháng kết thúc vào tháng 11/2017. Android xếp hàng đứng đầu trong hệ điều hành di đông với 59,4% thị phần ở Mỹ. IOS đứng vị trí thứ 2 với hơn 39,8%. Chưa hết, sự khác biệt này thậm chí còn lớn cả Châu Âu, nơi mà Android luôn đứng đầu trong khu vực EU5 chiếm 75,1% thị phần so với IOS LÀ 23,9%.

Chính xác là người dùng đều tập trung vào Android và IOS. Nhưng người dùng không thể tưởng tượng được rằng có một ngày Microsoft sẽ trở thành Android.

3. Tất cả tiền đang ở đây

Hệ điều hành AndroidIOS kiểm soát hơn 99% người dùng trên thị trường di động. Dù các ứng dụng Android và IOS hầu như đều miễn phí. Nhưng hãng này cũng đã có một số sản phẩm giúp mở rộng sự hiện diện của các công ty trên hai nền tảng này.

Microsoft mạnh là thế nhưng giờ phải đành nương tựa vào Android và IOS

Việc Microsoft cho phép tiếp cận dịch vụ Microsoft trên chính các ứng dụng của hãng. Điều này sẽ giúp duy trì lượng khách hàng hiện tại và mở rộng quy mô khách hàng lớn nhanh.

4. Mọi sự đều dẫn đến tiền

Một trong số những nguyên nhận khiến cho Windows Phone và hệ điều hành Windows 10 Mobile bị thất bại. Bởi do không có sự hỗ trợ cho nhà phát triển, vì vậy người dùng muốn chuyển sang hệ điều hành Adroid và IOS để không phải gặp phải bất cứ rắc rồi nào.

Theo số liệu thống kê của AppAnie, chỉ riêng trong quý IV, người dùng đã chi 17 tỷ USD tải xuống ít nhất 27 tỷ ứng dụng trên kho ứng dụng phổ biến hiện nay.

Hơn ai hết, người dùng đang sẵn sàng chi tiêu cho các giải pháp từ các thiết bị di động. Và họ sẵn sàng chi tiền để mua các sản phẩm dịch vụ Microsoft cả trên thị trường lẫn doanh nghiệp.

Cho nên Microsoft cũng như bất cứ công ty nào khác luôn cố gắng thúc đẩy doanh số để mang về thật nhiều tiền. Và hiện tại, AndroidIOS được xem là con đường giúp kiếm tiền nhanh nhất từ thị trường di động.

Liên hệ ngay với Engma chúng tôi để nhận được tư vấn thiết kế app trên hệ điều hành Android và IOS.

Thông tin liên hệ:

  1. Địa chỉ: 220/1 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh, Việt nam
  2. Tel: (0084) 2839977249  -  Fax: (0084) 2839977348
  3. Di động:
    (0084) 938136444 – Mr. Phong
  4. Email: info@engma.com.vn
  5. www.engma.com.vn
Aide entreprise