Thiết kế app chuyên nghiệp 0938.136.444
×

Hệ Thống ERP Mã Nguồn Mở Là Gì? Odoo Là Gì?

2020-08-13 16:57:59

Trong bài viết này, chúng tôi làm rõ các khái niệm ERP mã nguồn mở và giới thiệu về hệ thống ERP Odoo. Vì sao khi nói về ERP mã nguồn mở thì rất nhiều người nghĩ đến Odoo.

Thế nào là một phần mềm ERP mã nguồn mở?
ERP được viết tắt từ Enterprise Resource Planning - tạm dịch là Hoạch định Nguồn Lực Doanh Nghiệp. Và ERP mã nguồn mở là một hệ thống phần mềm có mã nguồn được công bố rộng rãi - mọi người đều có quyền sử dụng mà không cần trả phí bản quyền. Vì vậy, mọi người đều có thể sử dụng và tùy chỉnh ERP mã nguồn mở theo nhu cầu và theo từng ý riêng họ. Tuy nhiên, để sửa đổi mã nguồn hiện có của một hệ thống ERP, người dùng cần có nhiều kỹ năng lập trình, đặc biệt là về công nghệ mã nguồn mở.

Ví dụ, Odoo Open Source ERP cung cấp nhiều phân hệ tích hợp sẵn như Điểm bán hàng, Kế toán, Nhân sự, Dự án,…với các tính năng mặc định riêng. Tuy nhiên, người dùng có thể sửa đổi mã nguồn của họ và sử dụng Odoo theo nhu cầu của họ. Nhưng nếu quá trình sửa đổi hoặc tùy chỉnh không diễn ra tốt đẹp, thì người dùng có thể gặp phải những tổn thất không mong muốn.

Hệ Thống ERP Mã Nguồn Mở Là Gì? Odoo Là Gì?

Odoo là phần mềm ERP như thế nào?

Odoo còn được gọi là Open ERP được thành lập bởi Fabien Pinckaers vào năm 2005. Từ Odoo là từ viết tắt của On-Demand Open Object tm dch Đối Tượng M Theo Yêu Cu. Odoo là một tập hợp lớn các ứng dụng và mô-đun liên quan đến kinh doanh như CRM, Quản lý bán hàng, Thương mại điện tử, Quản lý kho, Quản lý mua hàng, Kế toán phù hợp, Quản lý sản xuất, HRMS, v.v. Tất cả các mô-đun cơ bản này được gọi chung là phần mềm Hoạch định Nguồn lực Doanh nghiệp.

Ngoài các mô-đun cơ bản, Odoo có hơn 14.000 Ứng dụng và các Plugin của bên thứ ba có sẵn trong cửa hàng ứng dụng của Google & Apple Store. Mỗi ứng dụng trong số đó được xây dựng tùy chỉnh cho các nhu cầu khác nhau của người dùng. Ngày nay, Odoo là một trong những giải pháp ERP mã nguồn mở được sử dụng rộng rãi trên thị trường.

Tại sao Odoo ngày càng được mở rộng và sử dụng rộng rãi?

Dưới đây là một số điểm giải thích cho điều này:

1) Nó là mã nguồn mở:

Không có phí độc quyền và chi phí bản quyền nào. Một trong những ERP tốt nhất trên thị trường.

2) Linh hoạt:

Cần bất kỳ tính năng tùy chỉnh nào? bạn có thể làm điều đó với sự trợ giúp của nhà phát triển Odoo. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi: Công ty CP TMDV KT Engma mt trong nhng nhà phát trin Odoo cho th trường Vit Nam- s đin thoi 0938136444.

3) Có thể mở rộng:

Quy mô doanh nghiệp / tổ chức không quan trọng, bạn có thể thêm bất kỳ số lượng người dùng nào trong Odoo. Từ doanh nghiệp 1 thành viên đến 100,000 thành viên, Odoo vẫn áp dụng được.

4) Ứng dụng Readymade tùy chỉnh:

Hơn 14000 ứng dụng được tạo sẵn mà mọi người đều có thể truy cập từ kho ứng dụng Odoo.

5) Hỗ trợ toàn cầu:

Hỗ trợ đáp ứng từ diễn đàn Odoo và danh sách gửi thư.

6) Sản phẩm đã được chứng minh:

Khoảng hơn 5 triệu người đang phát triển doanh nghiệp của họ bằng cách sử dụng Odoo. Vd: Toyota, Hyundai, PCI, …

7) Thân thiện với người dùng:

Chúng ta có thể sử dụng Odoo tiêu chuẩn có giao diện người dùng thân thiện cao hoặc chúng ta có thể tải xuống các chủ đề có sẵn. Chúng ta cũng có thể tạo các chủ đề mới với ý tưởng của riêng mình.

Hệ Thống ERP Mã Nguồn Mở Là Gì? Odoo Là Gì?

8) Cập nhật công nghệ:

Odoo được ENGMA cập nhật và nâng cấp thường xuyên theo môi trường công nghệ mới nhất. Các phiên bản Odoo mới nhất là Odoo V10 và V11.

9) Mô-đun cao:

Bạn không cần phải cài đặt toàn bộ các modules Odoo trên hệ thống của mình. Bạn có thể tải xuống và cài đặt các mô-đun ứng dụng chọn lọc theo nhu cầu kinh doanh của mình. Vd: Odoo ERP của POS với Kế toán

10) Dễ dàng tích hợp với các dịch vụ của bên thứ ba:

Odoo có thể được tích hợp với bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba nào khác như SMS, mạng xã hội, trang web mua sắm, v.v. ENGMA có thể giúp bạn kết nối với các bên thứ 3 đã đa dạng hoá các kênh bán hàng.

11) Các mô-đun dành riêng cho ngành:

Hội thảo Ô tô, Hệ thống quản lý cho thuê xe, Quản lý khách sạn, Phòng khám, Quản lý Spa làm đẹp và nhiều mô-đun dành riêng cho ngành có sẵn trong Ứng dụng Odoo.

12) Chi phí thực hiện ít hơn.

Ngoài chi phí server bạn phải trả hằng năm và chi phí support kỹ thuật cho toàn bộ hệ thống thì bạn không cần phải trả thêm bất kỳ chi phí nào. Bạn hãy liên hệ với chúng tôi để biết cụ thể hơn về giá -0938136444.

13) Khung thời gian thực hiện ít hơn.

Từ lúc bạn quyết định sử dụng Odoo cho Doanh nghiệp của mình, chúng tôi có thể tiến hành cài đặt và hướng dẫn đội ngũ của bạn sử dụng ngay các mô-đun có sẵn của hệ thống.

Ai có thể cài đặt và hướng dẫn Odoo cho bạn?

Odoo SA (chính công ty) và tại Việt Nam là Engma JSC được ủy quyền cung cấp việc triển khai Odoo và các dịch vụ liên quan cho người dùng.

Hệ Thống ERP Mã Nguồn Mở Là Gì? Odoo Là Gì?

Thông tin liên hệ:

  1. Địa chỉ: 220/1 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh, Việt nam
  2. Tel: (0084) 2839977249  -  Fax: (0084) 2839977348
  3. Di động:
    (0084) 938136444 – Mr. Phong
  4. Email: info@engma.com.vn
  5. www.engma.com.vn
Aide entreprise