Thiết kế app chuyên nghiệp 0938.136.444
×

CHAT BOT LÀ GÌ? CÓ NÊN TÍCH HỢP CHAT BOT VÀO MOBILE APP HAY KHÔNG?

2019-07-23 15:31:06

Chat bot là gì? Có nên tích hợp chat bot vào mobile app hay không? Hãy cùng Engma tìm hiểu thêm về chat bot và xem công cụ mới này có những ưu nhược điểm như nào. Nếu như ứng dụng vào các mobile app thì sẽ ra sao? Và tại sao các ông lớn của công nghệ như Microsoft, Facebook lại ưu tiên chat bot hàng đầu.

Chat bot là gì?

Chat bot là phần mềm trí tuệ nhân tạo hoạt động độc lập, tự động trả lời câu hỏi của khách hàng. Bạn có thể dùng chat bot để giao tiếp với con người thông qua phân tích đặc điểm, hiểu được các ý muốn của con người. Chat bot là sự kết hợp của kịch bản xây dựng trước và tự học qua quá trình tương tác. Với các câu hỏi mà khách hàng đặt ra, chat bot sẽ dự đoán và phản hồi chính xác.

Chat bot là gì? Có nên tích hợp chat bot vào mobile app hay không?

Hiện nay, chatbot được ưu tiên đưa vào các mobile app, thiết kế app, website…

Có nên tích hợp chat bot vào mobile app hay không?

Mọi lĩnh vực kinh doanh nào cũng cần tích hợp chat bot nếu muốn kinh doanh thêm phần hiệu quả và không bị đi xa thua đối thủ. Đặc biệt, tích hợp chat bot vào các mobile app lại càng quan trọng. Người tiêu dùng khi mua sản phẩm thường rất quan tâm về vấn đề tư vấn. Bạn hãy tích hợp chat bot để tương tác nhanh với khách hàng và nhân viên của bạn cũng không mất quá nhiều thời gian với những câu hỏi lặp đi lặp lại.

Xem thêm: Đơn vị thiết kế app chuyên nghiệp ở đâu?

Tốc độ phản hồi là một trong những yếu tố quan trọng nhất để khách hàng đánh giá về doanh nghiệp của bạn. Làm mobile app không chỉ để bán sản phẩm mà còn hỗ trợ doanh nghiệp tư vấn mỗi khi khách cần. Vậy nên tích hợp chat bot vào mobile app là rất cần thiết. Đây được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực những lúc doanh nghiệp quá tải tin nhắn từ khách hàng. Chat bot hỗ trợ xử lý nhiều khách hàng cùng lúc mà không xảy ra bất cứ sai sót nào. Nếu khách hàng đang dùng mobile app từ doanh nghiệp bạn cũng đều hài lòng tuyệt đối bởi tốc độ phản hồi nhanh và chính xác.

Chat bot là gì? Có nên tích hợp chat bot vào mobile app hay không?

Cũng như việc bạn thuê nhân viên trả lời tin nhắn của khách hàng. Họ chỉ làm việc trong 8 tiếng đồng hồ mỗi ngày chưa kể là không làm việc ngày cuối tuần. Nhưng với chat bot thì khác, luôn túc trục 24/24 đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng dù là khuya hay sáng sớm. Do đó, các mobile app của bạn cũng trở nên hữu ích hơn và kéo thêm được nhiều khách hàng sử dụng.

Chat bot hoàn toàn thay thế con người đảm nhận toàn bộ nhiệm vụ như giới thiệu sản phẩm, báo giá, chốt đơn hàng, xin thêm feeback khách hàng,… giúp bạn tiết kiệm một phần chi phí trả cho nhân viên sale, chăm sóc khách hàng. Theo nghiên cứu của Juniper Rearch về chat bot đến năm 2022 có thể sẽ giúp các công ty tiết kiệm được khoảng 8 tỷ USD về ngân sách chăm sóc khách hàng…

Con người sẽ có lúc cần được nghĩ ngơi nhưng với chat bot thì không? Chat bot hoạt động xuyên suốt trong 365 ngày và tiếp nhận, xử lý yêu cầu khách hàng tự động, nhanh chóng.

Chat bot được ứng dụng thế nào trong mobile app?

Chat bot là gì? Có nên tích hợp chat bot vào mobile app hay không?

Hiện nay, chat bot được sử dụng rộng rãi hầu hết mọi lĩnh vực như:

  • Giới thiệu sản phẩm, bán hàng, đặt hàng.
  • Chăm sóc khách hàng
  • Đưa ra các kết quả tìm kiếm, cập nhật tin tức mới.
  • Thanh toán trực tuyến.

Ngành nghề nào nên tích hợp chat bot vào mobile app?

Chat bot tích hợp được tất cả mọi ngành nghề, tuy nhiên một số lĩnh vực dưới đây chắc chắn sẽ không thể bỏ qua công cụ này như:

  • Kinh doanh lĩnh vực làm đẹp như: spa, thẩm mỹ viện, mỹ phẩm,…
  • Kinh doanh thời trang: quần áo, giày dép, phụ kiện,…
  • Kinh doanh về nhà hàng, ẩm thực, quán ăn, cà phê…
  • Lĩnh vực giáo dục như các trường học, trung tâm ngoại ngữ, trung tâm dạy nghề…
  • Dịch vụ hỗ trợ như: vé máy bay, phòng vé online, vận chuyển…

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ như hiện nay, chat bot được xem là một trong những niềm tự hào của nền công nghệ hiện đại. Nếu bạn đang xây dựng các mobile app. Thì nên tích hợp thêm chat bot vào mobile app nhé.

Thông tin liên hệ:

  1. Địa chỉ: 220/1 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh, Việt nam
  2. Tel: (0084) 2839977249  -  Fax: (0084) 2839977348
  3. Di động:
    (0084) 938136444 – Mr. Phong
  4. Email: info@engma.com.vn
  5. www.engma.com.vn
Aide entreprise