×

Các Ứng Dụng Di Động Thành Công Thường Có Những Điểm Chung Gì?

Một ứng dụng di động mobile app thành công thường sẽ hội tụ các yếu tố sau: một thiết kế UX/UI tuyệt vời với các chức năng đầy đủ và hoạt động trơn tru, một chiến lược marketing hiệu quả và một chiến lược kiếm tiền khôn ngoan.

Mỗi một doanh nghiệp thiết kế app với những mục đích khác nhau: quảng cáo doanh nghiệp, tăng doanh thu, phát triển thương hiệu, mở rộng mạng lưới khách hàng, tăng sự trung thành của khách hàng và hơn thế nữa. Với bất kì mục đích gì, thì sự thành công của một ứng dụng di động mobile app là luôn cần thiết. Một số ứng dụng di động mobile app đã có những thành công vượt trội, nhưng cũng có rất nhiều ứng dụng mobile app không thành công, biến mất rất nhanh cũng như lúc nó xuất hiện.

Sau đây là công thức đã được thử nghiệm, áp dụng và đem lại thành công cho các ứng dụng cũng như có thể đem lại lợi nhuận cho chủ sở hữu ứng dụng. Công thức đó bao gồm các yếu tố sau:

1. Thiết kế UX/UI của ứng dụng mobile app phải tuyệt vời

Nếu như bạn muốn xây dựng một app thành công, thì yếu tố thiết kế app đẹp và dễ dàng sử dụng, tiện lợi là không thể thiếu. Nếu ứng dụng di động của bạn khó hiểu và khó sử dụng thì người dùng sẽ nhanh chóng mất hứng thú và khó chịu khi sử dụng.

Các Ứng Dụng Di Động Thành Công Thường Có Những Điểm Chung Gì?

Như vậy, một giao diện thiết kế tuyệt vời sẽ như thế nào ?

- Rõ ràng: giúp người dùng dễ tìm kiếm thông tin mà họ cần: mua hàng, đặt dịch vụ, kiểm tra thông tin…Một giao diện tuyệt vời là không làm cho người dùng có bất cứ cơ hội nhầm lẫn nào khi sử dụng các chức năng, và nó phải đơn giản đến mức một đứa trẻ hoặc bất cứ người dùng nào không rành công nghệ cũng có thể sử dụng được.

- Tính biểu cảm trực quan: thiết kế của ứng dụng nhìn phải đẹp mắt, tinh tế mang lại trải nghiệm cho người dùng.

- Tính hiện đại: thiết kế ứng dụng phải theo kịp xu hướng thời đại, không lỗi thời. Bạn sẽ phải tuân theo một số nguyên tắc thiết kế UX/UI (được cập nhật liên tục).

Xem thêm: Thiết kế app chuyên nghiệp công ty Engma

2. Phát triển & lập trình ứng dụng

Một thiết kế app tuyệt vời là tốt nhưng nếu như app của bạn thiếu chức năng, hoặc download chậm, hoạt động chậm thì cũng rất khó có cơ hội thành công. Vì vậy khi thiết kế và lập trình ứng dụng cần phải chú trọng đến chức năng và tốc độ hoạt động (performance) của ứng dụng.

Performance của ứng dụng sẽ được xem xét dựa trên những yếu tố sau :

- Khả năng hoạt động trên các thiết bị khác nhau của cùng một nền tảng

- Cài đặt dễ dàng, nhanh chóng

- Tốc độ tải dữ liệu nhanh

- Hoạt động ổn định, không bị dừng hay bị treo

- Tương thích với chế độ cài đặt di động

3. Chiến lược marketing

Các Ứng Dụng Di Động Thành Công Thường Có Những Điểm Chung Gì?

Đây là một yếu tố hết sức quan trọng. Chiến lược quảng bá ứng dụng di động của bạn nhằm tăng lượt tải ứng dụng và duy trì người đang sử dụng ứng dụng của bạn. Đầu tiên, bạn cần phải hiểu đối tượng mục tiêu của bạn là ai để có thể đưa ra những chiến lược quảng cáo phù hợp. Dưới đây là một số cách để quảng cáo ứng dụng của bạn:

3.1 Tối ưu hóa trên kho ứng dụng

Tối ưu hóa trên kho ứng dụng được hiểu là SEO trên kho kho ứng dụng. Bước đầu tiên của việc SEO là lựa chọn tên ứng dụng sao cho đơn giản, dễ nhớ và duy nhất. Sau đó tìm các từ khóa liên quan và đặt nó trong phần mô tả ứng dụng. Phần mô tả ứng dụng sẽ giải thích công dụng giá trị lợi ích của ứng dụng của bạn. Và phải được cập nhật thường xuyên với những tính năng mới. Thu thập và hiển thị xếp hạng tích cực về đánh giá ứng dụng của bạn

2. Quảng cáo Instagram, Facebook, Twitter

Thông qua các kênh này tiếp cận tối đa người dùng và nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn đến đúng đối tượng của ứng dụng.

3. Thông báo

Sử dụng chức năng thông báo trên app để gửi đến người dùng các chiến dịch khuyến mãi, ưu đãi, các tính năng mới của ứng dụng.

4. Cập nhật thông tin thường xuyên về những vấn đề liên quan đến sự thành công của ứng dụng

Thay đổi là điều không thể tránh khỏi trong nghành công nghiệp ứng dụng di động. Mỗi năm xu hướng phát triển ứng dụng sẽ mới hơn hiện đại hơn, tạo cho người dùng sử dụng hiệu quả và dễ dàng hơn. Tất cả các ứng dụng thành công như Netflix, Amazon, Youtube ... vẫn phải luôn cập nhật để có thể bắt kịp xu hướng và giữ chân người dùng. Vì vậy, bạn phải luôn theo dõi xu hướng, cập nhật thay đổi hoặc bổ sung thêm các tính năng, sữa lỗi  trên ứng dụng nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Dường như những yếu tố trên không có gì mới mẻ và như có vẻ như "Biết rồi khổ lắm nói mãi". Nhưng bạn hãy thử nhìn nhận lại công ty của bạn đã đầy đủ những yếu tố trên chưa. Và chính những yếu tố đó sẽ đem lại những "trận mưa lợi nhuận" cho công ty bạn đó nhé.

Thông tin liên hệ:

  1. Địa chỉ: 220/1 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh, Việt nam
  2. Tel: (0084) 2839977249  -  Fax: (0084) 2839977348
  3. Di động:
    (0084) 903323053 – Mrs. Châu
  4. Email: info@engma.com.vn
  5. www.engma.com.vn
Aide entreprise