Thiết kế app chuyên nghiệp 0938.136.444
×

THỰC HƯ VIỆC GOOGLE DÒ THÁM THÔNG TIN NGƯỜI DÙNG

2020-08-07 10:28:42

Google mới là hãng lưu nhiều thông tin người dùng nhất? Facebook vẫn chỉ là một phần nhỏ, vậy tại sao vẫn không ai đề cập đến những vấn đề này?

1. Facebook chưa là gì so với Google?

Sau vụ bê bối Cambridge Analytica đã lên hồi chuông cảnh tỉnh về các cách thức thu nhập thông tin người dùng trái phép trên mạng xã hội hiện nay.

Thế nhưng, xét về góc độ thu thập dữ liệu người dùng thì Facebook chẳng là gì so với Google. Chính Google mới là “con cá khổng lồ” trên mạng xã hội.

Thực hư việc Google dò Thám thông tin người dùng

Người dùng đâu hề biết rằng với mỗi từ khóa khi họ gõ vào trang tìm kiếm trên Google, hoặc những thời điểm sử dụng dịch vụ, Gmail đều được Google ghi lại tỉ mỉ và dựng nên một bức tranh hoàn chỉnh về chính họ.

Xem thêm: Công ty viết App chuyên nghiệp - khởi nghiệp thành công.

2. Google thu thập dữ liệu người dùng bằng cách nào?

Theo giám đốc công ty TrackOff một chuyên gia phát triển phần mềm ngăn chặn đánh cắp danh tính người dùng cho biết. Google đã âm thầm triển khai rất nhiều công cụ bí mật nhằm khai thác, thu thập thông tin người dùng tương tự như Facebook đang làm.

Thực chất, Google luôn nắm rõ thông tin người dùng ngay cả khi họ không dùng Gmail hay bất cứ công cụ tìm kiếm nào.

Hiện tại, Google Analytics là nền tảng phân tích nhiều thông tin người dùng nhất. Trong đó, một nữa trong số các công ty lớn tại Mỹ đang là một trong những khách hàng của Analytics. Chưa kể, có đến khoảng 50 triệu Website trên thế giới đang sử dụng Google Analytics.

Thực hư việc Google dò Thám thông tin người dùng

Bạn không hề biết rằng, Google Analytics có thể theo dõi được bạn ngay cả khi bạn không đăng nhập hay sử dụng dịch vụ. Đó là chưa nói đến hàng tỷ người đang sở hữu các tài khoản Gmail còn bị theo dõi gắt hơn nữa.

Năm 2016, thuật toán Google đã thay đổi rất nhiều điều khoản sử dụng dịch vụ, cho phép thêm phần theo dõi dữ liệu quảng cáo và các thông tin định danh cá nhân, ngoại trừ từ tài khoản Google.

Google dường như nắm trọn toàn bộ thông tin từ trình duyệt, lịch sử tìm kiếm, các ứng dụng được cài đặt, đến cả biểu đồ, độ tuổi, giới tính và rất nhiều thông tin khác.

Google sử dụng phương pháp theo dấu liên nền tảng cho nên hãng này có thể nắm bắt hết thông tin người dùng trên mọi thiết bị sử dụng từ Điện Thoại, TV, máy tính, nhiều thiết bị kết nối khác.

Và đó cũng là lý do dễ hiểu tại sao Goole và Facebook đều đang chiếm lĩnh thị trường quảng cáo trực tuyến hiện nay. Bằng cách nạp một lượng lớn các dữ liệu cá nhân cho công nghệ nhân tạo, những hãng này hoàn toàn biết rõ bạn là ai, làm gì, ở đâu mà chẳng cần phải khai báo.

Bạn sẽ càng ngạc nhiên hơn về con số mà Google thu thập dữ liệu thông qua các công cụ quảng cáo trực tuyến. Tính riêng tại Mỹ, công ty này hiện có đến 4000 nhà môi giới thu thập thông tin dữ liệu ngày đêm.

Hiện nay, trong lĩnh vực điện thoại di động, Google chính là hãng thu thập được nhiều thông tin nhất qua các thiết bị Android đang hoạt động.

3. Thiết bị di động Android bị cho là tội đồ

Trên thế giới có hơn 2 tỷ thiết bị Android đang hoạt động và đây đúng là “mỏ vàng” để Google khai thác thông  tin người dùng tốt nhất. Chưa kể Android còn bị nhiều công ty khác lợi dụng vào mục đích phi lợi nhuận riêng.

Trước đây, Facebook từng bị tố việc đọc lén dữ liệu cuộc gọi và tin nhắn người dùng Android. Tuy nhiên, Facebook không thể làm điều này với Iphone, bởi Apple bảo mật cao nên không cho phép thực hiện. Trong khi đó Android thì ngược lại quá dễ dàng thực hiện.

Engma công ty chuyên thiết kế App Android và IOS "chuyên nghiệp - uy tín - chất lượng". Liên hệ ngay với chúng tôi để sở hữu các App Mobile tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

  1. Địa chỉ: 220/1 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh, Việt nam
  2. Tel: (0084) 2839977249  -  Fax: (0084) 2839977348
  3. Di động:
    (0084) 938136444 – Mr. Phong
  4. Email: info@engma.com.vn
  5. www.engma.com.vn
Aide entreprise